เลือกตั้งและการเมือง

‘ตั๊น จิตภัสร์’ โพสต์ จบหลักสูตรโดดเทียบปีก ของหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ

โดย attayuth_b

24 เม.ย. 2567

321 views

ผู้สื่อข่าวรางานว่า น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ โดยมีเนื้อหาว่า ติดปีก เสร็จภารกิจ จบหลักสูตรโดดเทียบปีก ของ หน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ เป็นที่เรียบร้อยค่ะ Mission Completed with The Royal Thai Marines. Airborne landing in the sea!

เป็นประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้ รู้จักพี่น้องๆต่างเหล่าทัพ พร้อม ทหารเสือราชินี (ร.๒๑) นอกเหนือจากนี้ ยังได้มีโอกาสทบทวนการโดดร่มกลม ที่ตั๊นได้เคยผ่านหลักสูตรร่มกลม ของค่ายนเรศวรเมื่อ ๔ ปี ที่แล้ว แต่ครั้งนี้เป็นการโดดเทียบปีกลงทะเล มีการเทสร่างการก่อนฝึก ว่ายน้ำ ๔๐๐ เมตร ในเวลา ๑๕ นาที ซึ่งเราทำได้ในเวลา ๑๓ นาที ๕ วินาที

การมาโดดครั้งนี้นอกจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ยังได้เข้าใจถึงระบบการทำงานของหน่วยงานความมั่นคงและความสำคัญของหลักสูตรเหล่านี้ในการเตรียมความพร้อมของกองทัพ ทุกเหล่าทัพเพื่อเป็นความพร้อมของทุกสถานการณ์ ในฐานะนักการเมือง หรือ สมาชิสภาผู้แทนราษฎร ทุกๆปีในจะต้องมีการพิจารณางบประมาณของแต่ละหน่วย ซึ่งงบประมาณแรกๆที่ถูกตัดคือ งบฯอบรม

ซึ่งวันนี้ตั๊นได้มีโอกาสมาสัมผัสด้วยตนเอง เห็นถึงความสำคัญ ทำให้เข้าใจระบบราชการโดยเฉพาะหน่วยงานของเหล่าทัพมากยิ่งขึ้น และเมื่อมีโอกาสก็จะขอเป็น ๑ เสียงที่จะสนับสนุน งบฯอมรม ที่มีประโยชน์ต่อเหล่าทัพ ทำให้หน่วยงานความมั่นคงของชาติ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ขอขอบคุณครูผู้ฝึกทุกท่าน ที่ นย. รวมถึง ผู้บังคับบัญชา กองทัพเรือ และ กองทัพบก และที่ขาดไม่ได้จริงๆ คือ ครูพี่เลี้ยงจากร้อยร่ม ครูอ้อ กับ ครูตั้ก ผู้อยู่เคียงข้างตั๊นตั้งวันแรกจนถึงวันนี้ ที่คอยฝึกฝนเรา ให้วิชาจนเราแกร่งถึงทุกวันนี้ อบรมเทสร่างกายทุกสถานี โดยไม่มีคะแนนช่วย บุญคุณนี้ตั๊นไม่มีวันลืม

ขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่เข้าฝึกอบรมหลักสูตร รวมถึง นักเรียนทหารเสือราชินี (ร.๒๑) ด้วยค่ะ



คุณอาจสนใจ