เลือกตั้งและการเมือง

'รังสิมันต์ โรม' ฟาดรัฐบาล ตัดสินใจไม่ฉลาด ชักศึกเข้าบ้าน ปมอนุมัติเที่ยวบินพิเศษเมียนมา

โดย paweena_c

8 เม.ย. 2567

124 views

'รังสิมันต์ โรม' ฟาดรัฐบาล ปมอนุมัติเที่ยวบินพิเศษเมียนมา เป็นการตัดสินใจที่ไม่ฉลาด ชักศึกเข้าบ้าน วางตัวในการสนับสนุนรัฐบาลทหารเมียนมา

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ ข้อความ กรณีเมียนมาขอเที่ยวบินพิเศษ ส่งเครื่องบินพาณิชย์มาลงที่แม่สอดระหว่างวันที่ 7-8-9 เม.ย. เพื่อนำเจ้าหน้าที่ส่งกลับไปเมียนมา โดยระบุว่า

"เรื่อง #เมียนมา อยากให้ช่วยกันติดตามอย่างใกล้ชิดครับ เพราะเรื่องนี้เป็นการตัดสินใจที่ไม่ฉลาดของรัฐบาลไทยอย่างมากในการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกขนส่งทหารของรัฐบาลทหารเมียนมาที่ยอมแพ้ไปก่อนหน้านี้และพวกทรัพย์สินเงินทองของฝั่งเมือง #เมียวดี มาสู่สนามบินแม่สอดเพื่อที่จะส่งกลับไปภายใต้การควบคุมของรัฐบาลทหารพม่าต่อไป

แนวทางแบบนี้นี่แหละครับคือการชักศึกเข้าบ้าน สงครามกลางเมืองในเมียนมาเราไม่ควรที่จะวางตัวในการสนับสนุนรัฐบาลทหารเมียนมาแบบนี้

ตอนนี้หลายฝ่ายเป็นกังวลว่าอาจจะมีการระเบิดปูพรมในเมียวดีซึ่งจะส่งผลให้ผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตและอาจนำไปสู่การหนีภัยการสู้รบมาที่ประเทศไทยได้ นานาชาติจะมองประเทศไทยว่าเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นเรื่องนี้อย่างแน่นอนและที่สำคัญก็จะเป็นประเทศไทยนี่แหละครับที่จะต้องรองรับผู้หนีภัยการสู้รบเหล่านี้

ประเทศไทยได้อะไรจากการช่วยรัฐบาลทหารเมียนมาครั้งนี้?"

คุณอาจสนใจ

Related News