เลือกตั้งและการเมือง

'ธิษะณา' สส.ก้าวไกล อ่านงบ 67 ผิด แจงป่วยซึมเศร้า-จิตใจไม่อยู่กับตัว

โดย chawalwit_m

25 มี.ค. 2567

2.5K views

โซเชียลแห่แชร์ “สส.ก้าวไกล” อ่านงบ 67 ผิด “ธิษะณา” แจงป่วยซึมเศร้า-จิตใจไม่อยู่กับตัว หลังผู้ช่วยเสีย ยันไม่เกิดอีกแน่ ด้าน “อดิศร” อัดคลิป-แต่งกลอน เอาใจช่วย เหน็บคงเรียนมากเกินไป ถึงลืมได้ เนื้อหาระดับชั้นอนุบาล



วันนี้ 25 มี.ค. 2567 นางสาวธิษะณา ชุณหะวัณ สส. กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงกรณีอ่านตัวเลขงบประมาณในการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ที่ผ่านมาผิด จนมีการตัดคลิปแชร์ในโซเชียล ว่า "สำหรับเรื่องที่กำลังไวรัลอยู่ ณ ขณะนี้ที่ดิฉันอ่านตัวเลขผิดในการอภิปรายงบประมาณวาระที่สอง และลงชื่อผิดมาตรา ดิฉันต้องกราบขออภัยพี่น้องประชาชนมา ณ ที่นี้ ที่ผ่านมาดิฉันไม่เคยผิดพลาดเช่นนี้มาก่อน เนื่องจากดิฉันมีอาการที่จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว พักผ่อนน้อย (นอนไม่หลับเพราะอาการซึมเศร้า) ช่วงหลังๆมาเมื่อมีการสูญเสียผู้ช่วยดำเนินการ จึงอาจจะส่งผลให้ทำผิดพลาดระหว่างการอภิปรายงบที่ไม่น่าให้อภัยได้ ดิฉันขอยืนยันว่าจะไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกเป็นอันขาด" พร้อมลงชื่อ ธิษะณา ชุณหะวัณ 25 มีนาคม 2567



โดยก่อนหน้านี้ นางสาวธิษะณาได้อภิปรายงบประมาณของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ซึ่งได้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ จนถึงขั้นนายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แต่งกลอนให้ใน X ว่า "ตัวเลขมันอ่านยาก แสนลำบากไม่อยากเห็น เกิดมาไม่เคยเป็น ไม่เคยเห็นเช่นนี้เลย ปวดหัวค่ะ …?."



ก่อนที่นายอิดศร จะอัดคลิปอีก ซึ่งในคลิป นายอดิศร กล่าวว่า "อ่านตัวเลขมันยากจริงๆ โดยเฉพาะคนที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในโซเชียลเขาถล่มเลย ว่าขนาดเป็น สส. 768,601,800 บาท ยังอ่านไม่ถูก ตะกุกตะกัก อ่านผิดอ่านใหม่ก็ยังผิด พยายามอีกนิดผิดจนได้ ตะกุกตะกักตะเกียกตะกาย มันยากเกินไปจะบรรยาย น่าเห็นใจนะครับ ผมก็ไม่อยากจะนำเรื่องนี้มาพูด แต่ว่าทางโซเชียลเขาเรียกร้องเหลือเกิน ผมก็ไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร มันอ่านไม่ได้จริงๆ พยายามจะอภิปราย มีเนื้อหาสาระที่ดี แต่มาเจอตัวเลขง่ายๆ กลับอ่านไม่ได้ น่าเห็นใจจริงๆ ไม่ทราบว่าคนที่อภิปรายจะรับผิดชอบอย่างไร หรือเราจะเห็นใจ สส. ท่านนี้อย่างไร ออกมาขอโทษสังคมก็จะดีนะครับ ผมว่ามันประหม่าหรือว่าอะไรก็ได้ครับ ผมก็คงให้อภัยแต่พื้นฐานง่ายง่ายหลักหน่วย สิบ ร้อย พัน หมื่น แสน ล้าน มันเรียนที่อนุบาลนะครับ หรือเราเรียนมามากเกินไป จนลืม ใหม่จนถอดด้ามแบบนี้" แต่อย่างไรเสียตนก็พยายามเอาใจช่วย

คุณอาจสนใจ

Related News