เลือกตั้งและการเมือง

‘วิสาร’ เผยงบ 67 ไร้งบซื้อเรือดำน้ำกองทัพเรือ ชี้ กมธ.งบฯรีดไขมันงบซ้ำซ้อนสูงกว่า 11,000 ล้าน

โดย attayuth_b

8 มี.ค. 2567

7 views

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  เปิดเผยว่า การพิจารณางบประมาณปี 2567 ถึงเวลานี้สามารถพิจารณาไปได้แล้วมากกว่าร้อยละ 90 สามารถตัดงลงบประมาณที่เป็นพวกไขมันลงไปได้มากถึง 11,000 ล้านบาท ในขณะนี้คณะอนุกรรมาธิการได้มารายงานผลการพิจารณาครบแล้ว ทางคณะกรรมาธิการงบจะเริ่มพิจารณางบประมาณที่มีการขออุทธรณ์ไว้ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน

ทั้งนี้คณะกรรมาธิการยืนยันว่าในการพิจารณางบประมาณจะให้ความสำคัญกับงบประมาณที่เกี่ยวข้องการกับการดูแลพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะภาคเกษตรกรรมและการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน รวมทั้งการยกระดับพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจและการเติบโตทางภาคอุตสาหกรรม คาดว่าในปี 2568 จะมีการลงทุนของนักลงทุนจากต่างชาติเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

“นอกจากนี้คณะกรรมาธิการไม่มีการพิจารณาจัดสรรงบประมาณการจัดซื้อเรือดำน้ำ หรือ เรือฟริเกต ของกองทัพเรือแต่อย่างใด เพราะอยากให้รัฐบาลของทั้งสองประเทศหาข้อสรุปกันให้ได้ก่อนว่าจะเอาอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรือดำน้ำตกลงจะมีเครื่องยนต์หรือไม่ หรือ จะมีการเปลี่ยนเป็นเรือฟริเกตหรือไม่ขึ้นอยู่กับการหารือของทั้งสองฝ่ายในอนาคต มั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน ทั้งนี้คาดว่างบประมาณปี 67 จะเข้าสู่การพิจารณาของสภาในวาระที่ 2 -3 สภาปลายเดือนมีนาคมนี้” นายวิสาร กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News