เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐาสไตล์’ ใส่ผ้าขาวม้าพันคอ ร่วมประชุมอาเซียน - ออสเตรเลีย ส่องทะเบียนรถ BMW ไฟฟ้า

โดย thichaphat_d

6 มี.ค. 2567

127 views

การเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน สมัยพิเศษ ฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ อาเซียน-ออสเตรเลีย ของนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ณ นครเมลเบิร์น ออสเตรเลีย วันสุดท้ายวันนี้ ( 6 มี.ค.)

ภารกิจช่วงเช้า ตามเวลาท้องถิ่นนครเมลเบิร์น นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมการประชุมเต็มคณะผู้นำอาเซียน - ออสเตรเลีย พร้อมด้วย นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และมีกำหนดกล่าวถ้อยแถลงต่อที่ประชุม ณ ศูนย์การประชุม Melbourne Convention and Exhibition Centre


ซึ่งวันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังคงคอนเซป “เศรษฐาสไตล์” ออกจากโรงแรมที่พัก ใช้ ผ้าขาวม้า ลายสีขาว เทา มาทำเป็นผ้าพันคอ มาเข้าร่วมประชุม โดยเป็นผ้าขาวม้าที่ได้จากการลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อโปรโมทสินค้าและซอฟต์พาวเวอร์ของไทย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมพิธีต้อนรับประมุขรัฐ หัวหน้ารัฐบาลของประเทศสมาชิกอาเซียน ติมอร์- เลสเต และเลขาธิการอาเซียน โดยมีผู้สำเร็จราชการประจำรัฐวิกทอเรีย ให้การต้อนรับ และเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน

ก่อนที่ช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมการประชุมอย่างไม่เป็นทางการของผู้นำอาเซียน-ออสเตรเลีย และปิดท้ายที่เข้าร่วมพิธีอำลาผู้นำอย่างไม่เป็นทางการ ณ ทำเนียบผู้สำเร็จราชการประจำรัฐวิกทอเรีย


และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจที่เครือรัฐออสเตรเลียแล้ว นายกรัฐมนตรีจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานเมลเบิร์น ไปยัง กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เพื่อร่วมงาน ITB Berlin 2024 และเยือนประเทศฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการ พร้อมเข้าร่วมงานมหกรรม MIPIM 2024 ณ เมืองคานส์ ซึ่งเป็นงานมหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย วันที่14 มีนาคม 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ทางการออสเตรเลีย ได้จัดรถยนต์ไฟฟ้า BMW IX40 สำหรับผู้นำแต่ละประเทศ โดยรถของนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน เป็น BMW IX40 สีขาว ทะเบียน 081 ประดับธงชาติไทย

คุณอาจสนใจ

Related News