เลือกตั้งและการเมือง

'ปานปรีย์' เยี่ยมช้างไทย ที่สวนสัตว์ออสเตรเลีย ปลื้มขยายพันธุ์จาก 3 เชือก เพิ่มเป็น 8 เชือก

โดย paweena_c

4 มี.ค. 2567

35 views

“ปานปรีย์” พบหารือการค้ากับประธาน โตโยต้า ออสเตรเลีย พร้อม เยี่ยมช้างไทย ณ สวนสัตว์ นครเมลเบิร์น 3 เชือก ขยายพันธุ์เพิ่มเป็น 8 เชือกแล้ว

วันนี้ (4 มี.ค.) นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการต่างประเทศ ในห้วงการเดินทางเยือนนครเมลเบิร์น เครือรัฐออสเตรเลีย เพื่อเข้าร่วมการประชุม สุดยอดอาเซียน - ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ ได้เยี่ยมชมบริษัทโตโยต้า ออสเตรเลีย และพบหารือกับประธานและผู้บริหารของบริษัทฯ เกี่ยวกับแนวทางการแลกเปลี่ยนทาง การค้าและการลงทุนในภาคธุรกิจรถยนต์ระหว่างไทยกับออสเตรเลีย รวมถึงศึกษาเกี่ยวกับนวัตกรรมรถยนต์ พลังงานไฮโดรเจน



ในวันเดียวกัน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้เยี่ยมช้างไทย ณ สวนสัตว์ นครเมลเบิร์น ซึ่งเป็นตัวแทนของความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและเครือรัฐออสเตรเลีย โดยช้างไทย 3 เชือก ได้รับการดูแลอย่างดีจากสวนสัตว์นครเมลเบิร์นตั้งแต่ปี 2549 และปัจจุบันได้ขยายพันธุ์เป็น 8 เชือก

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยินดีที่ช้างไทยมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดี มีพื้นที่อาศัยที่กว้างขวางและเป็นสัดส่วนในสวนสัตว์นครเมลเบิร์น




คุณอาจสนใจ

Related News