เลือกตั้งและการเมือง

‘ครูมานิตย์’ แปลกใจ ‘พิธา’ ไม่อภิปรายญัตติ ขบวนเสด็จฯ เชื่อปชช.อยากรู้ คิดอย่างไร

โดย attayuth_b

16 ก.พ. 2567

176 views

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีการอภิปรายญัตติด่วน เรื่อง "การขอให้รัฐบาลเร่งรัดดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบังคับใช้กฎหมาย ทบทวนระเบียบ แผนและมาตรการถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จให้เหมาะสมทันสมัย มีการฝึกซ้อม และประชาสัมพันธ์สื่อสารกับประชาชนเพื่อเป็นการถวายความปลอดภัยให้สมพระเกียรติ และรักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ" เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า ตนในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล เห็นว่าเป็นญัตติที่ดีและมีความสำคัญอย่างยิ่ง ที่สภาได้มีการอภิปรายในเรื่องดังกล่าว เพราะเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องกระทบต่อจิตใจและความรู้สึกของปวงชนชาวไทยทุกคน ซึ่งมีความจงรักภักดีต่อสถาบัน เพื่อให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการทบทวนมาตรการดำเนินการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะเช่นนี้อีก

นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ตนรู้สึกผิดหวังที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่ได้อภิปรายญัตติดังกล่าว ทั้งที่ลงชื่อเข้าประชุม เพราะนายพิธาเอง ถือว่าเคยมีความเกี่ยวพันธ์กับเยาวชนกลุ่มนี้ เคยใช้ตำแหน่งสส.ประกันตัวน.ส.ตะวัน เมื่อครั้งโดนคดี เขียนจดหมายไปหา และถึงกับออกมาพูดว่า มองตาน.ส.ตะวันเมื่อไหร่ แล้วนึกถึงน้องพิพิมลูกสาวตัวเองทุกครั้ง ทั้งยังเคยร่วมกิจกรรมของคนกลุ่มนี้บ่อยครั้ง ญัตตินี้จึงอยากฟังนายพิธาอภิปรายมากและเชื่อว่าประชาชนก็อยากฟัง แต่กลับไม่เห็นนายพิธา ลุกขึ้นแสดงความคิดเห็นในเรื่องสำคัญเช่นนี้

ทั้งนี้ขนาดนายพิธากลับเข้าสภามาวันแรกหลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน ยังลุกอภิปรายเรื่องปัญหาขยะในประเทศ และได้แสดงความคิดเห็นในหลายๆเรื่อง แต่เรื่องนี้ถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก ทำไมนายพิธาไม่ลุกขึ้นอภิปราย ทำให้ตนยิ่งคิดยิ่งไม่เข้าใจ  





คุณอาจสนใจ

Related News