เลือกตั้งและการเมือง

'สมศักดิ์' มั่นใจบารมี 'เศรษฐา' ไม่น้อยลงหลัง 'ทักษิณ' พักโทษ ย้ำไม่มีนายกฯ 2 คน วาทกรรมก้าวไกล

โดย nut_p

16 ก.พ. 2567

48 views

'สมศักดิ์' มั่นใจบารมี 'เศรษฐา' ไม่น้อยลงหลัง 'ทักษิณ' พักโทษ ย้ำ ไม่มีนายกฯ 2 คน ชี้เป็นวาทกรรมหวังผลทางการเมืองของพรรคก้าวไกล


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมือง หลังจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้รับการพักโทษ ว่าไม่ได้ประเมินอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องปกติเกี่ยวกับการเมือง ไม่น่ามีอะไรต้องห่วง


เมื่อถามถึงความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นหลังจากนี้ เนื่องจากมีกลุ่มต่อต้าน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าจะมีต้องเป็นกลุ่มใหญ่ ถ้ากลุ่มปกติคงไม่มีอะไรแตกต่างจากที่เป็นอยู่ จึงคิดว่าไม่น่ามีอะไร ทั้งนี้ การพักโทษถือเป็นเรื่องปกติ แต่ละเดือนก็มีการพักโทษจำนวนหนึ่ง ครั้งนี้ก็มีการอนุมัติพักโทษ 930 คน ซึ่งเป็นลักษณะทั่วไปของการพักโทษตามกฎระเบียบราชทัณฑ์


เมื่อถามว่า นายทักษิณจะมาที่ปรึกษารัฐบาลหรือหัวหน้าพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลทำทุกอย่างเหมือนเดิมไม่มีอะไรพิเศษ


ส่วนบารมีของนายทักษิณเมื่อได้รับการพักโทษออกมาแล้ว จะทำให้คนเข้าไปหาเยอะหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่าไม่ทราบเงื่อนไขการพักโทษ การที่คนจะไปพบปะเยี่ยมเยียนอย่างไรนั้น คงต้องดูเงื่อนไขการพักโทษ


จากนี้ไปศูนย์กลางทางการเมืองจะอยู่บ้านจันทร์ส่องหล้าหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้มองเรื่องนี้


เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกล (ก.ก.) บอกว่าหลังจากนี้จะมีนายกฯสองคน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่จริง เขาพูดให้เป็นผลทางการเมือง เป็นวาทกรรมก็ว่ากันไป จะพูดว่ามีนายกฯสอง สาม สี่ ห้าคน ก็ไม่เป็นไร


เมื่อถามว่า บารมีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะน้อยลงหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ เพราะนายกฯมีกฎหมายเป็นเครื่องมือในการทำงานอยู่แล้ว ท่านใช้สิ่งต่าง ๆ ที่มีอยู่ทำงาน ซึ่งท่านทำเต็มที่อยู่แล้ว


เมื่อถามว่า นายทักษิณได้รับการพักโทษออกมาจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับนายกฯ ท่านบอกว่าไม่ปรับ ตนก็ยังใจชื้นอยู่

คุณอาจสนใจ

Related News