เลือกตั้งและการเมือง

'ธนกร' ชม 'วิโรจน์' ผู้ใหญ่ที่ดีเตือนเด็กปมขบวนเสด็จ จี้ 'พิธา' รับผิดชอบในฐานะนายประกัน

โดย paweena_c

10 ก.พ. 2567

102 views

'ธนกร' ชม 'วิโรจน์' ผู้ใหญ่ที่ดีเห็นเด็กทำผิด ต้องกล้าเตือนอย่างตรงไปตรงมา ปม “ขบวนเสด็จ” จี้ 'พิธา' แสดงความรับผิดชอบฐานะนายประกัน แนะ ช่วยทำความเข้าใจที่ถูกต้อง หวังดึงเยาวชนกลับตัวกลับใจ มอง ยังทันไม่มีอะไรสายเกินไป

นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ให้สัมภาษณ์ว่า จากกรณีที่กลุ่มเยาวชนบีบแตรและกระทำในลักษณะรบกวนขบวนเสด็จ ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ละเมิดกฎหมายที่มีโทษร้ายแรง หากเป็นประมุขของประเทศต่างๆ จะมีการดำเนินการชั้นเด็ดขาดของชุดอารักขาบุคคลสำคัญทันที หากเกิดสถานการณ์เช่นนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น

เมื่อถามว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ยังไม่มีผู้ใหญ่หรือคนในพรรคก้าวไกล โดยเฉพาะ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาแสดงความเห็นหรือแสดงความรับผิดชอบใด ในฐานะนายประกันและผู้ใหญ่ที่ดูแลนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน นายธนกร กล่าวว่า ซึ่งเท่าที่ได้ติดตาม ตนยังไม่เห็นคนในพรรคก้าวไกล หรือนายพิธาออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้เลย

แต่ล่าสุดทราบว่ามี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล้าออกมาแสดงความเห็นว่าไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้ และเรื่องดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ตนจึงขอชื่นชม นายวิโรจน์ที่มีความกล้าหาญออกมาพูดในสิ่งที่ถูกที่ควร พูดอย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้เกรงกลัวว่าจะถูกแฟนด้อม แฟนคลับกลุ่มผู้สนับสนุนนั้นต่อว่า หรือลดความนิยมชมชอบไป ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่อย่างเราควรจะออกมาดึงสติตักเตือน ผู้ปกครองเยาวชนให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง รวมถึงต้องช่วยสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับเยาวชนด้วย

“ผู้ใหญ่ที่ดี เมื่อเห็นเด็กทำไม่ถูก ก็ต้องกล้าเตือน กล้าชี้ชัด กล้าแนะนำ ว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสมโดยเฉพาะนายพิธาที่ทราบว่าเป็นนายประกัน หรือผู้ปกครองของ น้องตะวัน จึงขอเรียกร้องให้นายพิธา ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ในฐานะผู้ปกครองของเยาวชน เพราะกลุ่มดังกล่าวมีพฤติกรรมในลักษณะนี้มาอย่างต่อเนื่อง อาจเป็นเพราะผู้ใหญ่ไม่คอยให้คำชี้แนะแนวทางที่ควรจะเป็นหรือไม่

จึงขอให้ทบทวนในเรื่องดังกล่าวหวังให้พวกผู้ใหญ่ ช่วยกันสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่กลุ่มเยาวชน เพื่อนำไปสู่การกลับตัว กลับใจเสียใหม่ และไม่มีคำว่าสายเกินไป หากจะเลิกพฤติกรรม ซึ่งสิ่งสำคัญผู้ใหญ่ต้องตักเตือนเด็ก ไม่ปล่อยให้ทำผิดจนเสียอนาคต“ นายธนกรระบุ


คุณอาจสนใจ

Related News