เลือกตั้งและการเมือง

‘ยิ่งลักษณ์’ แชะภาพกินอาหารไทยในสิงคโปร์คู่ ‘มดดำ’ หนุนผลักดันครัวไทยสู่ครัวโลก

โดย chutikan_o

4 ก.พ. 2567

49 views

‘ยิ่งลักษณ์’ แชะภาพคู่ ‘มดดำ’ กินอาหารไทยในสิงคโปร์ เผย ‘มาม่าต้มยำกุ้งหม้อไฟ’ ราคามากกว่า 1,000 บาท อยากผลักดันครัวไทยสู่ครัวโลก


วันนี้ (4 ก.พ. 2567) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพกินอาหารไทย ร่วมกับนายคชาภา ตันเจริญ หรือ มดดำ พิธีกรชื่อดังและเป็นลูกของนายสุชาติ ตันเจริญ สส.พรรคเพื่อไทย พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า อาหารบ้านเราจะอยู่ที่ไหนก็อร่อยที่สุดค่ะ มาประเทศใกล้บ้านเราทีไรก็ต้องมาทานอาหารไทยให้หายคิดถึงทุกที เมื่อวานนี้เลยแวะมาทานร้านอาหารไทย ชื่อ Chill Chill Thai Street Kitchen ที่สิงคโปร์ ซึ่งร้านแบรนด์นี้พนักงานบอกว่าเปิดมาแล้วกว่า 10 ปีค่ะ


นางสาวยิ่งลักษณ์ ระบุอีกว่า เมนูเด็ดที่สั่ง เพราะอยากทานมาก เห็นจะต้องเป็น มาม่าต้มยำกุ้งหม้อไฟ ที่ขนาดเว็บไซต์ ‘TasteAtlas’ ที่ทำแบบสำรวจความเห็นผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในหลายประเทศ ยังได้เรตคะแนนสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปี 2023 เป็นอันดับ 5 เลยทีเดียวนะคะ มาม่าธรรมดาบ้านเราเอามาปรุงใส่หม้อไฟได้ราคาที่ละ 43 เหรียญดอลลาร์สิงคโปร์ หรือ มากกว่า 1,000 บาทไทย (แต่ 1 ที่ต้องแบ่งกับมดดำทาน เพราะให้เยอะมาก) รายได้ดีมากๆ ก็อยากเห็นร้านอาหารไทยในต่างประเทศเฟื่องฟูมากกว่านี้ เพราะนอกจากจะผลักดัน “ครัวไทยสู่ครัวโลก” แล้ว ยังเป็นการส่งออกวัฒนธรรมไทยไปทั่วโลก ต่อยอดรายได้ให้พี่น้องบ้านเราอีกมากมายค่ะ


คุณอาจสนใจ

Related News