เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัยธวัช’ รับ คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ รุนแรงกว่าที่คิด ชี้มีความเสี่ยงพรรคก้าวไกลถูกยุบ

โดย JitrarutP

1 ก.พ. 2567

70 views

“ชัยธวัช” รับ คำวินิจฉัยศาลฯ ล้มล้างการปกครอง รุนแรงกว่าที่คาดไว้ ชี้มีความเสี่ยงสูงจะถูกยุบพรรค แต่ไม่เสียใจเพราะพรรคได้ทำให้คำว่า “ผู้แทนราษฎร” มีความหมาย

นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เผยในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย พรรคก้าวไกลล้มล้างการปกครองในการรณรงค์หาเสียงแก้ ม.112 ว่า รายละเอียดคำวินิจฉัยของศาลนั้นถือว่ารุนแรงกว่าที่คาดไว้ และมีความเป็นไปได้ที่พรรคเสี่ยงจะถูกยุบ

เมื่อถามว่าจากนี้พรรคก้าวไกลจะทำอย่างไร  นายชัยธวัชกล่าวว่า ตรงไปตรงมาเราต้องเตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่แย่ที่สุด  และยอมรับตอนนี้มีความเสี่ยงสูงที่จะถูกยุบพรรค

“หากประชาชนเห็นด้วยกับสิ่งที่ก้าวไกล อนาคตใหม่เสนอมันไม่ตายไปไหนหรอกครับ ความคิดมันฆ่าไม่ได้ หากร้ายที่สุดความคิดมันยังอยู่ เมื่อวานประชาชนหลายคนอาจจะรู้สึกไม่พอใจคับแค้น ผมคิดว่า ผ่านไปเนาะ ถ้ายังคิดว่าเรายังมีความฝันร่วมกันอยู่ และอยากให้ประเทศดีกว่านี้ และดีกว่านี้ได้ และเปลี่ยนแปลงผ่านระบบรัฐสภาได้ อย่าเพิ่งท้ออย่าเพิ่งหมดหวัง หากคิดว่ามันสำคัญเราจับมือให้มั่นและเดินหน้าต่อไป” นายชัยธวัช กล่าว...

วันนี้ที่ สส. ก้าวไกลตัดสินใจเสนอกฎหมายเพราะเห็นว่ามีปัญหาและจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต ในฐานะ สส.ไม่ควรทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น หากไม่ทำเพราะความกลัวเสียอำนาจเขาจะตอบคำถามไม่ได้ว่าเขาจะมาเป็นผู้แทนราษฎรทำไม

“ถ้าเรากลัวเราจะเป็นผู้แทนราษฎรไปทำไม พรรคการเมืองพรรคนี้จะมีความหมายไหม ผมว่าไม่มีใครเสียใจ ผมคิดว่าหลายคนภูมิใจด้วยซ้ำ ผมก็ไม่เสียใจ ผมว่าเราทำงานตรงไหนก็ได้ วันนี้ประชาชนให้เกียรติเรา เราก็ทำให้ดีที่สุด ให้คำว่าผู้แทนราษฎรมีความหมาย และจะยังคงทำหน้าที่ในสภา ผลักดันวาระต่างๆ ต่อไป” หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวทิ้งท้าย...

คุณอาจสนใจ

Related News