เลือกตั้งและการเมือง

ไม่ได้ย้อนแย้ง! รทสช.ยันปลดตั้งแต่ ธ.ค.66 ‘เจ๋ง ดอกจิก’ โชว์ภาพประชุม ไปในนามส่วนตัว

โดย thichaphat_d

30 ม.ค. 2567

146 views

สืบเนื่องจากคดีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ถูกกล่าวหาว่าเรียกรับผลประโยชน์ จากอธิบดีกรมการข้าว และมีนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก คณะทำงานเขตตรวจราชการ ชุดของนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ถูกกล่าวหาด้วยนั้น

เมื่อวานนี้ (29 ม.ค.2567) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ยืนยันว่า ทางพรรคพร้อมให้ความร่วมมือสนับสนุนการทำงานของเจ้าพนักงาน เพื่อดำเนินคดีกับคนที่ทำผิด ซึ่งพรรคจะไม่ปกป้องคนผิด และมาตรการของพรรคคือถ้าสมาชิกพรรคคนใดไปกระทำความผิด คณะกรรมการบริหารพรรค จะดำเนินการขับออก โดยในการประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันนี้ พรรคจะให้คณะรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมาธิการ และ สส.ทุกคนของพรรค ไปตรวจสอบเพื่อทำรายงานว่ามีการตั้งใครเป็นคณะที่ปรึกษาส่วนตัวบ้าง ถ้ามีบุคคลเหล่านี้ไปเกี่ยวข้องก็จะให้ปลดออกทั้งหมด ถือเป็นโอกาสกวาดบ้านตัวเอง

ส่วนที่เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ อ้างว่าได้มีการปลด นายเจ๋ง ดอกจิก พ้นคณะทำงานไปตั้งแต่ ธ.ค.2566 ก่อนเกิดเหตุนั้น พบว่า นายเจ๋ง ได้โพสต์เฟชบุ๊ก เมื่อ 26 ม.ค. บอกว่าร่วมประชุม ในฐานะที่เป็นคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 ของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งถือเป็นการย้อนแย้งกัน


ซึ่งนายเอกนัฏ ปฏิเสธว่าไม่ใช่การย้อนแย้ง และหลังเกิดเหตุได้สอบถามไปยังนายพีระพันธุ์ ได้แจ้งว่าได้มีการยกเลิกคำสั่งดังกล่าวตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 จริง ซึ่งการที่นายเจ๋ง ดอกจิก ไปประชุมนั้นไม่ได้ไปในฐานะที่ถูกแต่งตั้ง แต่ไปเป็นการส่วนตัว

ส่วนที่ยังมีการตั้งข้อสงสัยว่าทำไมยังมีป้ายชื่อเป็นคณะทำงานอยู่นั้น นายเอกณัฏ ชี้แจงว่า น่าจะเป็นการไปนั่งอยู่ในกลุ่มของคณะทำงาน


ส่วนการให้พ้นจากตำแหน่งในวันที่เท่าไหร่ของเดือนธันวาคมนั้น ต้องให้ไปถามนายพีระพันธุ์เอง

คุณอาจสนใจ

Related News