เลือกตั้งและการเมือง

ทบ.แจงยิบ ‘Pigkaploy’ ไม่ใช่ ‘ไอโอ กองทัพ’ ยูทูบเบอร์ประสานมาขอเข้าพื้นที่เอง

โดย JitrarutP

19 ม.ค. 2567

226 views

กองทัพบก แจงยิบ “Pigkaploy” หรือ พลอยไพลิน ยูทูบเบอร์ดัง ไม่ใช่ “ไอโอ กองทัพ” หลังทัวร์ลงคลิปทหารมีไว้ทำไม เผย เจ้าตัวประสานติดต่อขอเข้าพื้นที่เอง

วันนี้ (19 ม.ค. 67) จากกรณีที่ ยูทูบช่อง Pigkaploy ของ พลอย พลอยไพลิน ปล่อยอีพีล่าสุด ชื่อตอน “ทหารมีไว้ทำไม EP.1” ตอน “ลองใช้ชีวิตเป็นทหารชายแดนเหนือ 3 วัน 2 คืน l ไทย-เมียร์มาร์” เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการติดตามการทำงานของทหารชายแดนเหนือไทย-เมียนมา ที่ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จนเรียกเสียงวิจารณ์จากโลกโซเชียลไม่น้อย ว่าคลิปดังกล่าวเป็นการทำขึ้นตามที่รับบรีฟจากกองทัพบกหรือไม่ ทางเจ้าตัวต้องการทำเพรสอยากรู้ ถึงภารกิจเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดนเอง

รายงานข่าวจากกองทัพบก เปิดเผยว่า จริงๆ แล้วทางกองทัพบกได้รับการประสานมาก่อนที่จะประสานไปยังพื้นที่เพื่อให้อำนวยความสะดวกให้กับยูทูเบอร์คนดังกล่าว และไม่ว่าจะเป็นใครติดต่อมา และกองทัพบกเห็นว่ามีประโยชน์ก็จะอำนวยความสะดวกให้ทุกคนอยู่แล้ว ไม่เฉพาะเจาะจงว่าจะเป็นคนใดคนหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมาก็มีหลายสำนักข่าวที่ติดต่อไปทำข่าวติดตามภารกิจของเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดนอยู่เรื่อยๆ อยู่แล้ว ไม่ใช่เฉพาะน้องยูทูบเบอร์ท่านนี้



ด้านแหล่งข่าวจากกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ยูทูบเบอร์คนดังกล่าวได้ประสานจากทางส่วนกลางคือกองทัพบกและกองทัพบกได้ ประสานมายังพื้นที่เพื่อให้อำนวยความสะดวกในการเข้าในพื้นที่ถ่ายทำการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดน และที่เป็นข่าวดราม่าว่าเป็นไอโอของทางทหารนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงเนื่องจากการทำหน้าที่ของทหารชายแดนก็ทำอยู่ทุกวันอยู่แล้วและไม่ใช่คณะของยูทูบเบอร์คนดังกล่าวมาทำเป็นคณะแรก แต่มีคณะสื่อมวลชนหลายคณะที่เคยเข้ามาทำข่าวติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดน

“ทหารตามแนวชายแดนของเราได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นปกติทุกวันหากมีสื่อมวลชนสำนักพิมพ์ทีวีหรือ ยูทูเบอร์ คนใด ช่องใดต้องการทำติดตามภารกิจของทหารชายแดนก็สามารถประสานขอมายังกองทัพบกส่วนกลางหลังจากนั้นทางกองทัพบกจะได้ประสานมายังพื้นที่เพื่อให้อำนวยความสะดวกดังกล่าวยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นภารกิจที่ทำเป็นประจำอยู่แล้ว และมีสื่อมวลชนหลายสำนักได้เคยนำภารกิจตรงนี้ของเจ้าหน้าที่ทหารชายแดนไปเผยแพร่แล้วจึงไม่น่าใช่ไอโอของพังกองทัพอย่างแน่นอน” แหล่งข่าวกองกำลังผาเมืองกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News