เลือกตั้งและการเมือง

‘นฤมล’ เผย บ. Zeroboard (Thailand) พร้อมสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลด้านสิ่งแวดล้อม

โดย attayuth_b

12 ม.ค. 2567

24 views

ศาตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ผู้แทนการค้า หารือกับนาย Shintaro Suzuki ผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่ายกิจการประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท Zeroboard (Thailand) จำกัด และนาย Shintaro Suzuki ผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่ายกิจการประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท Zeroboard (Thailand) จำกัด

ผู้แทนการค้าเปิดเผยว่า บริษัท Zeroboard (Thailand) จำกัด ยินดีให้การสนับสนุนรัฐบาลไทยด้านการดำเนินการการเกี่ยวกับกฎหมาย EUDR ที่สหภาพยุโรปได้ประกาศใช้กฎหมายสินค้าปลอดการตัดไม้ทำลายป่า (EU Deforestation Regulation: EUDR โดยกำหนดให้การส่งออกและนำเข้าสินค้า 7 กลุ่มของสหภาพยุโรป ได้แก่ ยางพารา ปาล์มน้ำมัน วัว ไม้ กาแฟ โกโก้ และถั่วเหลือง รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสินค้าเหล่านี้ เช่น ถุงมือยาง กระดาษ และเฟอร์นิเจอร์ไม้ ต้องผ่านการตรวจสอบและรายงานที่มาของสินค้าว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดไม้ทำลายป่าหรือการทำให้ป่าเสื่อมโทรม

ผู้แทนการค้ากล่าวว่า เมื่อมีการประกาศใช้กฎหมายอย่างเต็มรูปแบบ คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อไทย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยางพารา ไม้ และปาล์มน้ำมัน ในด้านต่าง ๆ ทางบริษัทฯ จะเข้ามาช่วยเรื่องของการตรวจสอบและรายงานที่มาของสินค้า ทำให้เกษตรกรไทยสามารถทำการส่งออกสินค้าไปยังสหภาพยุโรปได้ ด้วยไม่ติดข้อกฎหมาย EUDR นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสนับสนุนนโยบาย Green Fund ของรัฐบาล ซึ่งเป้าหมายของบริษัทสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล และพร้อมสนับสนุนการดำเนินการของรัฐบาลต่อไป

“บริษัท Zeroboard (Thailand) จำกัด เป็น บริษัทสตาร์ทอัพจากประเทศญี่ปุ่นที่ใช้คลาวด์เทคโนโลยีในการคำนวณและการแสดงผลลัพธ์ของการสร้างคาร์บอนสามารถใช้ได้กับทั้งองค์กร หรือผลิตภัณฑ์ ผ่านการทดลองใช้ในระดับเมืองใหญ่ๆ ในประเทศญี่ปุ่น จากภาครัฐของญี่ปุ่น มีความน่าเชื่อถือและยังง่ายต่อการใช้งาน ที่ผ่านมา ผู้ที่ใช้บริการส่วนมาก คือ บริษัทญี่ปุ่นในไทย รวมถึงหน่วยงานของรัฐ และบริษัทเอกชนในไทย ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เริ่มหารือกับกรุงเทพมหานครด้วยแล้ว เพื่อขยายความร่วมมือไปยังภาครัฐและภาคประชาสังคม ซึ่งบริษัทฯ มีแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมทั้งการคำนวณที่มีความแม่นยำ การเปิดเผยที่โปร่งใสและได้รับการรับรองตามาตรฐานสากล และการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างมีประสิทธิภาพ” ผู้แทนการค้า กล่าว




คุณอาจสนใจ

Related News