เลือกตั้งและการเมือง

พ่อต้องฉลองปีใหม่ในเรือนจำ ‘ทนายอานนท์’ เขียนจดหมายถึงลูก

โดย thichaphat_d

30 ธ.ค. 2566

130 views

หลังจากที่ นายอานนท์ นำภา อายุ 39 ปี ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกศาลอาญาสั่งจำคุก 4 ปี ไม่รอลงอาญา และปรับเงิน 2 หมื่นบาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 จากการปราศรัยหมิ่นเบื้องสูง ที่อนุสาวรีย์สมรภูมิ ปี 2563  

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก นายอานนท์ ได้เผยแพร่จดหมาย จากนายอานนท์ที่เขียนถึงลูกจากห้องขัง โดยมีข้อความระบุว่า


"เป็นอีกปีที่พ่อไม่ได้ฉลองปีใหม่ข้างนอก เมื่อปี 2565 พ่อก็ฉลองปีใหม่ในเรือนจำแห่งนี้ ปีใหม่ 2567 ก็คงไม่ต่างกันมาก และคงเป็นปีใหม่ที่ธรรมดาๆ สำหรับผู้ต้องขังทางการเมือง

29 ธ.ค.2566 จดหมายฉบับสุดท้ายส่งท้ายปี ถึงปราณและอิสรานนท์ลูกรัก

พ่อน่าจะหายจากไข้หวัดแล้ว หลังจากต้องนอนซมกับมันเกือบ 10 วัน จากนี้ต้องเร่งออกกำลังกายให้แข็งแรง กินอาหารที่มีประโยชน์เพื่อฟื้นฟูกกำลังกายและเมื่อกำลังกายดี พลังใจก็จะดีตามมา

พ่อฝากส่งพรปีใหม่ไปถึงบรรดาลุงป้าน้าอาฝ่ายประชาธิปไตยด้วย ขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีพลังใจเปี่ยมไฟฝัน ต่อสู้ร่วมกันจนได้ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์

เหล้าและไวน์ของพ่อที่ห้อง ฝากแบ่งไปให้บรรดา น้าๆ ที่ศูนย์ทนายช่วยจัดการต่อด้วย คงอีกนานกว่าพ่อจะได้ออกไปกิน ถึงวันนั้นค่อยให้พวกเขาซื้อมาเซ่นอีกที อิอิ

ฝากหอมแก้มแม่ของพวกเธอคนละข้าง ฝากบอกแม่ด้วยว่าพ่อคิดถึงมาก

ขอให้ปีหน้าสำหรับปราณและขาล เป็นปีที่ดีๆ คิดฝันอะไรให้สมปรารถนา มีสุขภาพแข็งแรง เป็นเด็กดีของแม่ ช่วยพ่อดูแลแม่ด้วยนะคะ

ปล.ปราณอย่าลืมแปรงฟันก่อนนอน ฟันแท้ที่กำลังขึ้นจะได้ไม่ผุ และอย่าลืมแปรงฝันให้น้องด้วย สอนน้องวาดภาพให้เก่งๆเหมือนปราณ

สวัสดีปีใหม่ 2567 เด็กดีทั้งสองคน

อานนนท์ นำภา แดน4 พิเศษกรุงเทพ"



คุณอาจสนใจ

Related News