เลือกตั้งและการเมือง

‘สส.ก้าวไกล-ช่อ พรรณิการ์’ ให้กำลังใจ ‘ไอซ์ รักชนก’ โดนคุกคดี ม.112 ชี้บทลงโทษรุนแรงเกินเหตุ

โดย nicharee_m

13 ธ.ค. 2566

137 views

“ส.ส.ก้าวไกล-ช่อ พรรณิการ์” โพสต์ข้อความให้กำลังใจ “ไอซ์ รักชนก” หลังศาลอาญาฟันผิด ม.112-พ.ร.บ.คอมฯ ชี้บทกฎหมายเป็นปัญหา

13 ธ.ค. 2566 ภายหลังศาลอาญามีคำสั่งพิพากษาลงโทษ น.ส.รักชนก ศรีนอก ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คอมพิวเตอร์ เป็นเวลา 6 ปี จากการทวีตและรีทวิตข้อความ ที่มีเนื้อหาที่เข้าข่ายหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ รวมสองข้อความ (ข้อความละ 3 ปี)

โดยมีเพื่อนสมาชิก ส.ส. หลายคนได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ (x) เพื่อให้กำลังใจ และแสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกัน ว่าเป็นบทลงโทษที่รุนแรงเกินเหตุ เช่น น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ว่า

“บทลงโทษที่รุนแรงอย่างมากในวันนี้ เป็นสิ่งที่ยืนยันข้อเท็จจริงและแสดงให้เห็นว่ากฎหมายนี้ไม่สอดคล้องกับกฎหมายสิทธิมนุษยชน ส่งกำลังใจให้ #ไอซ์รักชนก”

นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม. โพสต์ข้อความว่า “คำพิพากษาที่ให้โทษหนักถึง 6 ปี และกระแสสังคมคือเหตุผลในตัวมันเองว่าเราต้องแก้ไขกฎหมายฉบับนี้ ในฐานะเพื่อนร่วมงานก็ขอให้กำลังใจ #ไอซ์รักชนก”

ล่าสุด น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความระบุว่า “ไม่ควรมีใครต้องถูกจำคุกเพียงเพราะการแสดงความคิดเห็น ขอยืนหยัดเคียงข้างและส่งกำลังใจให้ #ไอซ์รักชนก และขอยืนยันในสิทธิ์การได้รับการประกันตัวของทุกคน”



คุณอาจสนใจ

Related News