เลือกตั้งและการเมือง

คนในพื้นที่อยากได้ ‘พวงเพ็ชร’ ย้ำกระเช้าขึ้นภูกระดึง ครม.เห็นชอบในหลักการ ใช้งบศึกษาฯ 28 ล้าน

โดย thichaphat_d

5 ธ.ค. 2566

54 views

พวงเพ็ชร ย้ำกระเช้าขึ้นภูกระดึง เป็นหนึ่งในโครงการเสนอของ จ.เลย ครม.เห็นชอบในหลักการแล้ว ใช้งบศึกษาฯ 28 ล้านบาท ยันประชาชนในพื้นที่อยากได้ แต่ก็ระวังเรื่องขยะและสิ่งแวดล้อม

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงเพิ่มเติมว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรีที่จังหวัดหนองบัวลำภูเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม วาระการประชุมมีการนำเสนอโครงการของแต่ละจังหวัดเข้าสู่ที่ประชุมพิจารณา ซึ่งจังหวัดเลยมีการเสนอโครงการสร้างกระเช้าลอยฟ้าขึ้นภูกระดึงด้วย และที่ประชุมอนุมัติในหลักการ เพื่อนำไปเรียงลำดับพิจารณาความสำคัญในการจัดสรรงบประมาณ และในรายละเอียดโครงการมีการเสนอให้ออกแบบการก่อสร้างที่ใช้งบประมาณ 28 ล้านบาท นำไปประกอบการวิเคราะห์ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม หรือ อีไอเอ ให้กับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ต้องการให้มีการสร้างโครงการกระเช้าลอยฟ้า ที่สร้างรายได้ในพื้นและสร้างรายได้เข้าจังหวัด ขณะเดียวกันก็มีการทำอีไอเอมาแล้วหลายครั้ง โดยแบบก่อสร้างที่เคยเสนอที่ผ่านมา มีทั้งการสร้างกระเช้าลอยฟ้าคู่กับสร้างทางเดินขึ้น

นางพวงเพ็ชร ระบุว่า ภูกระดึงเป็นอุทยานแห่งชาติ เพราะฉะนั้นเวลาที่จะทำอะไรก็จะต้องระมัดระวัง เรื่องสิ่งแวดล้อมและขยะ ส่วนการดำเนินการ จะแล้วเสร็จในรัฐบาลนี้หรือไม่นั้นก็อยู่ที่การดำเนินงาน งบประมาณและจังหวัด ซึ่งการออกแบบการก่อสร้างจะใช้ระยะเวลา 3 เดือน ส่วนทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อไหร่นั้น ไม่ได้มีกำหนดไว้

คุณอาจสนใจ

Related News