เลือกตั้งและการเมือง

“ผมเป็น สส.ภูธร ไม่ค่อยมีคอนเนกชั่น” ‘วุฒิพงศ์’ ผิดหวัง มติก้าวไกล ขับพ้นพรรค

โดย thichaphat_d

2 พ.ย. 2566

249 views

นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล เปิดใจครั้งแรกหลังถูกพรรคมีมติขับออกจากพรรค จากข้อกล่าวหาคุกคามทางเพศ โดยระบุว่า ที่ผ่านมาอึดอัดมาโดยตลอด เพราะกระบวนการของพรรคยังไม่สิ้นสุด จำเป็นต้องเคารพพรรคในการสอบวินัย ตนค่อนข้างผิดหวังกับโทษขับออกจากพรรค และมองว่าการแถลงข่าวของกรรมการบริหารพรรค มีลักษณะชี้นำ ตนรู้สึกเสียใจที่เราไม่มีโอกาสได้พูด

ซึ่งไทม์ไลน์ผู้เสียหายร้องเรียนเมื่อ มิ.ย.2565 ซึ่งช่วงนั้นตนยังไม่ใช่แคนดิเดต แต่มาร้องตอนมีตำแหน่ง และคนในพรรคพามาร้อง มองว่าเป็นกระบวนการแทรกแซงในจังหวัด

“ผมเป็น สส.ต่างจังหวัด สส.ภูธร ทำงานในพื้นที่หนัก ทำงานด้านมลพิษ มีเพื่อนด้านสิ่งแวดล้อม ไม่ค่อยมีคอนเนกชั่นในเชิงการเมือง เสียงห่างกันไม่กี่สิบเสียง มันเป็นเรื่องการเมือง” นายวุฒิพงศ์ กล่าว


นายวุฒิพงศ์ ยังย้ำว่า พรรคก้าวไกลไม่ได้มีการเปิดให้บุคคลภายนอก เช่น แพทย์ นักจิตวิทยา ผู้เชี่ยวชาญ ผู้มีประสบการณ์  ตำรวจ เข้ามาสอบสวนแต่อย่างใด แต่ใช้ สส.สอบสวนทั้งหมด จึงทำให้เชื่อได้ว่าไม่เป็นธรรม

อย่างไรก็ตาม ตนเคารพการตัดสินใจ และยอมรับมติของพรรคที่เพื่อน สส.โหวต ให้เรื่องนี้จบ ตนจะได้มูปออนต่อ จากนี้ไม่ขออุทธรณ์ และต้องขอโทษชาวปราจีนฯ และผู้ที่ไว้วางใจเลือกตนที่ทำให้ผิดหวัง

ส่วนกระบวนการหลังจากนี้ นายวุฒิพงศ์ ยอมรับว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่นแต่อย่างใด ส่วนตัวไม่มีคอนเนกชั่นเรื่องพรรคการเมือง จึงยังคิดไม่ออกว่าจากนี้จะไปพรรคไหน

นายวุฒิพงศ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ทุกกระบวนที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนับจากนี้ อยากให้พรรคก้าวไกล มีไอรอนโดม เหมือนกับที่ประเทศอิสราเอลมี เพื่อปกป้องเพื่อน ส.ส.ที่ยังอยู่ในพรรค และอยากฝากให้คณะกรรมการวินัยของพรรค ควรมีสัดส่วนของบุคคลภายนอกเข้ามาร่วมตรวจสอบวินัยด้วย เช่น หมอ ตำรวจ ผู้เชี่ยวชาญ และมี สส.เป็นคณะกรรมการให้น้อยที่สุด จะไม่ได้ไม่เกิดปัญหาการเมืองขึ้นอีก

คุณอาจสนใจ

Related News