เลือกตั้งและการเมือง

‘ปารีณา’ โพสต์สับ ดรามา ‘บิ๊กโจ๊ก’ คุกเข่าหน้าคุณหญิงพจมาน น่าเกลียด ไม่ต้องเบียร์ขนาดนั้น

โดย thichaphat_d

30 ต.ค. 2566

343 views

หลังได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ เมื่อวานนี้ (29 ต.ค.66) อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ออกงานเป็นครั้งแรก โดยควงคุณแม่ คือ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มาร่วมงาน "แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ" ท่ามกลางคนกลางเมืองเข้าร่วมงานและแสดงความยินดีอย่างคึกคัก

แต่มีช็อตดรามา เมื่อมีภาพที่บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เข้าไปคุกเข่ายกมือไหว้สวัสดีและพูดคุยกับคุณหญิงพจมาน ที่กำลังนั่งพักอยู่ที่จุดรับรอง ขณะที่อุ๊งอิ๊ง ขยับลุกขึ้นและเชิญให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นั่งเก้าอี้ แต่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังนั่งคุกเข่าอยู่เหมือนเดิม และพูดคุยอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะลุกขึ้นโค้งคำนับแล้วเดินจากไป

ซึ่งก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโอกาสออนไลน์ มีการตั้งคำถามว่า การไปนั่งคุกเข่าแบบนั้นเหมาะสมหรือไม่ โดยส่วนใหญ่วิจารณ์ไปในทางลบ ขณะที่บางคนก็บอกว่า เป็นเรื่องปกติ เพราะเป็นผู้น้อย จะไปยืนค้ำก็ไม่ได้ ก็ต้องนั่ง และบางคนก็มาช่วยให้ข้อมูลว่า ทั้งสองครอบครัวน่าจะสนิทกัน เพราะพ่อของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เคยทำหน้าที่ขับรถให้กับพ่อของคุณหญิงพจมานมาก่อน

ขณะที่ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี ก็มาร่วมแสดงความเห็นด้วย โดยโพสต์คลิปข่าวดังกล่าว ก่อนระบุข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า "นี่คือภาพที่เราจะไม่มีวันเห็นจาก ท่าน ผบ.ตร. ต่อศักดิ์ เห็นแล้วรู้สึกผิดหวัง เพราะข้าราชการไทยควรมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ไม่ต้องเบียร์ขนาดนั้น น่า...เกลียด!!!"

คุณอาจสนใจ

Related News