เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ ไม่รู้ ‘เฉลิม’ ขัดแย้ง ‘ทักษิณ’ แนะเจรจากัน ใช้ภาษาไม่ก้าวร้าว

โดย attayuth_b

5 ต.ค. 2566

88 views

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่างร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กับนายทักษิณ ชินวัตร ว่า ตนไม่ทราบว่าท่านทะเลาะเรื่องอะไรกัน และไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ หรืออาจจะเข้าใจผิดกัน เป็นเรื่องของคนสองคน ซึ่งตนไม่ทราบ ประวัติศาสตร์ว่าเขาเป็นอย่างไรมา

ส่วนเรื่องนี้จะต้องให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐานะแคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จัดการหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคที่เขาจะจัดการกันเอง วันนี้ตนไม่ได้เข้าไปอยู่ในความขัดแย้งของแต่ละคน อาจจะมีการงอนกันบ้างน้อยใจกันบ้าง ตนไม่ทราบเรื่องอะไร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าร.ต.อ.เฉลิม อาจจะไม่พอใจ เรื่องการจัดสรรตำแหน่งในรัฐบาล ทั้งที่เป็นตัวขับเคลื่อนในช่วงหาเสียงเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา กล่าวว่า “ไม่ทราบ” ก่อนจะระบุว่า ตำแหน่งมีจำนวนจำกัด หลายท่านที่เข้ามาทำงานการเมือง ก็มีความประสงค์จะช่วยบ้านเมือง เราอยู่ตรงนี้ บางท่านได้เป็นรัฐมนตรี ผู้ช่วยรัฐมนตรี บางท่านเป็นรัฐมนตรีช่วย บางท่านเป็นที่ปรึกษา เลขานุการ บางท่านก็อยู่ในคณะกรรมการต่างๆ มีหน้าที่และมีหลายเสา ที่สามารถเข้าไปอยู่กันได้ ขณะนี้การแต่งตั้งยังไม่จบ ทยอยแต่งตั้งเรื่อยๆ ในการประชุม ครม. มีการคัดสรรที่ดีและมีหลายพรรคการเมืองเกี่ยวข้องด้วยก็คงค่อยทยอยแต่งตั้ง เมื่อผู้สื่อข่าวถามมาตนก็ตอบได้แค่นี้

เมื่อถามย้ำว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาในพรรคต้องแก้กันภายในหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ทุกพรรค ทุกกลุ่ม ทุกเหล่า มีปัญหาทั้งนั้น ดังนั้นควรจะพูดคุยกันด้วยความเข้าใจกันดีกว่า

ส่วนมองว่าร.ต.อ.เฉลิม ออกมาพูดเร็วเกินไปหรือไม่ว่าจะออกจากพรรค นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนคงไปบอกให้ใครพูดอะไรไม่ได้ มันไม่เกี่ยวกับตน และก็อย่างที่ตนบอกไปแล้วว่า หากมีปัญหาก็ให้เจรจากันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย ใช้ภาษาแบบไม่ก้าวร้าว ตนก็ยึดตามหลักที่ตนเคยพูดมาโดยตลอด ก็ขอให้เป็นไปในลักษณะนั้นก็แล้วกัน

คุณอาจสนใจ

Related News