เลือกตั้งและการเมือง

‘วุฒิสภา’ นัดพิจารณา ผลสอบจริยธรรม ‘สว.กิตติศักดิ์’ ปมทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล

โดย attayuth_b

14 ก.ย. 2566

1.3K views

พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 เป็นประธาน ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา เปิดเผยว่า การรวบรวมข้อมูล และตรวจสอบข้อร้องเรียนเรื่องจริยธรรมของนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา เข้าข่ายผิดประมวลจริยธรรมของ สว. และกรรมาธิการ พ.ศ.2563 หรือไม่ จากกรณีปัญหาความขัดแย้งที่พิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ซึ่งนายกิตติศักดิ์ถูกร้องเรียนว่าทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล ไม่ยอมให้เจ้าอาวาสวัดบางคลานที่ถูกแต่งตั้งอย่างถูกต้องเข้าไปปฏิบัติหน้าที่

โดยตอนนี้คณะกรรมการจริยธรรมได้มีความเห็นเรียบร้อยแล้ว และได้ ส่งเรื่องให้นายพรเพชรวิชิตชลชัยประธานวุฒิสภาบรรจุเข้าสู่วาระการประชุมในวันจันทร์ที่ 18 กันยายนนี้ เพื่อให้ที่ประชุม ลงมติว่าจะเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบตามความเห็นของคณะกรรมการจริยธรรม ส่วนความเห็น ของคณะกรรมการเป็นอย่างไรนั้นไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากการประชุมเป็นการประชุมลับ ไม่สามารถเปิดเผยได้

ทั้งนี้ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้ออกหนังสือนัดประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 15 ในวันที่ 18 ก.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่สำคัญคือ รายงานผลการพิจารณาเรื่องร้องเรียนจริยธรรม ของนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. ซึ่งคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ที่มี พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา เป็นประธานจริยธรรม ตรววจสสอบแล้วเสร็จ และจะมีการลงมติของ สว. ว่าจะเห็นด้วยกับรายงานของกรรมการจริยธรรมหรือไม่





คุณอาจสนใจ

Related News