เลือกตั้งและการเมือง

'ปกรณ์วุฒิ' สวน 'หมอชลน่าน' คู่แต่งงานไม่อยากมีลูก ไม่ใช่เรื่องบิดเบี้ยว แต่เป็น "เรื่องของเขา"

โดย attayuth_b

12 ก.ย. 2566

552 views

วันนี้ (12 ก.ย.) ที่รัฐสภา ในการแถลงนโยบายของรัฐบาลเศรษฐา ซึ่งนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ลุกขึ้นชี้แจงถึงนโยบายการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข ถึงเรื่องปัญหาสังคมผู้สูงอายุและผู้เกิดใหม่น้อย

โดยนพ.ชลน่าน อภิปรายตอนหนึ่งว่า กระทรวงสาธารณสุขต้องเข้าไปดูแลเรื่องอนามัยเจริญพันธุ์ เราต้องการใช้กระทรวงเราเป็นจุดกำเนิด จะผลักดันเรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติ มาดูเรื่องประชากรกันใหม่ ลูกมากจะยากจน ต้องเอาออกจากสมองคนไทย คนไทยไม่ยอมมีลูก โดยเฉพาะคนที่มีพื้นฐานการศึกษาที่ดีนะ มีความรู้ ความสามารถ มีฐานเศรษฐกิจที่รองรับ ไม่ยอมมีลูกหลายคู่ แต่งงานปุ๊บบังคับให้สามีทำหมันเลย ไม่อยากมีลูก นั่นคือสิ่งที่กำลังบิดเบี้ยวในสังคมไทย เพราะฉะนั้นเรื่องนี้เป็นนโยบายสำคัญ เราจะทำในมิติของกระทรวงสาธารณสุข และผลักดันให้เป็นวาระแห่งชาติ เชื่อว่านายกฯ รับเรื่องนี้ ถ้าเราไม่เพิ่มฐานประชากร เราจะแข่งขันกับใครไม่ได้

ด้านนายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส. พรรคก้าวไกล ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน X ว่า "การที่คู่รักแต่งงานกัน ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน แต่ไม่ต้องการมีลูกนั้น .. ไม่ใช่เรื่องบิดเบี้ยว .. แต่เป็นเรื่องของเขาครับ"

คุณอาจสนใจ

Related News