เลือกตั้งและการเมือง

สส.ก็คนธรรมดา! ‘ก้าวไกล’ โต้ดรามา ล็อกที่จอดรถ สส.ในสภา

โดย thichaphat_d

12 ก.ย. 2566

246 views

ก้าวไกล ยันไม่เกี่ยวข้องดรามาล็อกที่จอดรถ สส. ในสภา หลังมีเสียงวิจารณ์ ‘สส.ประเสริฐพงษ์’ ขอหารือในที่ประชุม แจงแค่ให้ช่วยกันปรับปรุงพฤติกรรมขวางทางเข้าออกรถ ‘ภคมน’ ลั่น สส.ก็คือคนธรรมดา เท่ากับประชาชนทุกคน

11 ก.ย. 2566 นางสาวภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อและรองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการล็อกที่จอดรถ สส. ในอาคารรัฐสภาว่า จากกรณีที่มีสื่อนำเสนอข่าว โดยพาดหัวข่าวในทำนองว่า “ดรามา สส. ก้าวไกล ขอให้ล็อกที่จอดรถให้ ส.ส. ข้าราชการ-สื่อไม่มีที่จอด ทำรถติดยาวไปข้างนอก” ตนและพรรคก้าวไกลขอยืนยันว่าข้อความดังกล่าวในส่วนที่เกี่ยวข้องกับพรรคก้าวไกล “ไม่เป็นความจริง”

1) สส.พรรคก้าวไกล ไม่เคยมีการขอให้สภาล็อกที่จอดรถ

2) การปรึกษาหารือ เป็นการ “ให้ช่วยกันแก้ไขปรับปรุงพฤติกรรมของเพื่อนสมาชิกรัฐสภาในเรื่องการจอดรถขวางทางเข้าออก”

นางสาวภคมน ระบุว่า จากการตรวจสอบข้อมูล ผู้ที่ถูกอ้างถึง คือนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ สัดส่วนภาคใต้ ได้ทำการปรึกษาหารือที่ประชุมสภา ก่อนเข้าระเบียบวาระ ในวันที่ 6 ก.ย. 66 โดยกล่าวว่า

ผมมีเรื่องอยากให้ท่านประธานพิจารณา และให้ช่วยกันแก้ไขปรับปรุงพฤติกรรมของเพื่อนสมาชิกที่อยู่ในรัฐสภาของเรา โดยหลายท่านไม่เอารถเข้าไปจอดในช่องจอดรถ แต่ไปจอดในช่องเข้าออก ทำให้รถมาทีหลังเข้าออกลำบากมาก ซึ่งในสมัยที่แล้วได้มีการพูดคุยไปครั้งนึงแล้วกับอดีตประธาน ในสมัยนี้ก็ยังปรากฏว่ายังมีพฤติกรรมของเพื่อนสมาชิก หรือคนที่ขับรถยังไปจอดรถขวางทางเข้าออก ซึ่งไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย จึงฝากท่านประธานจัดการ….

ทั้งนี้ นายประเสริฐพงษ์ได้กล่าวเพิ่มเติมภายหลังจากที่สภามีการจัดพื้นที่จอดรถให้กับ สส. ว่า ตนไม่เคยเรียกร้องช่องจอดรถให้กับสส. นายประเสริฐพงษ์ไม่เคยเรียกร้องอภิสิทธิ์ ซึ่งก่อนที่จะพูด ได้มีการบอกเลขาธิการสภาฯ ว่าจะตนจะพูดเรื่องการจอดรถของ สส. เลขาธิการสภาฯ จึงบอกกับนายประเสริฐพงษ์ว่า รองประธานคนที่ 2 กำลังแก้ไขปัญหาอยู่ ซึ่งหมายถึงปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ในอำนาจการจัดการของรองประธานสภาคนที่ 2 กับข้าราชการ สส.ประเสริฐพงษ์ ในฐานะ สส. จึงไม่มีอำนาจหรืออภิสิทธิ์ใดๆ ในการสั่งการหรือบริหารจัดการที่จอดรถ

นางสาวภคมน กล่าวต่อว่า พรรคก้าวไกลขอยืนยันว่าพรรคยึดมั่นในหลักการ “คนเท่ากัน” และเราต่อต้านวัฒนธรรมที่มีความเหลื่อมล้ำต่ำสูงในสภามาตั้งแต่ครั้งเป็นพรรคอนาคตใหม่มาจนถึงพรรคก้าวไกล พวกเราต้องการยืนยันว่า สส. ก็คือคนธรรมดา เท่ากับประชาชนทุกคน ดังนั้น จึงขอให้สื่อที่ได้นำเสนอข้อมูลและเกิดความเสียหายต่อพรรคก้าวไกลช่วยนำเสนอความจริงที่ถูกต้องให้สังคมรับทราบ

คุณอาจสนใจ

Related News