เลือกตั้งและการเมือง

ชาวเน็ตขุดคลิป! ‘สส.’ คู่กรณี ‘สส.หมิว’ เคยโพสต์ดื่มคราฟต์เบียร์ จะผิดเหมือน ‘หมออ๋อง’ หรือไม่

โดย JitrarutP

8 ก.ย. 2566

212 views

ชาวเน็ตขุดคลิป “สส.” ที่โพสต์วิจารณ์ “สส.หมิว” ปมเอาอาหารสภาฯ กลับบ้าน เคยโพสต์คลิปดื่ม “คราฟต์เบียร์” ในร้านแห่งหนึ่งที่ จ.เลย ถามหาเหล่านักร้อง พร้อมตั้งคำถามแรง จะถูกเอาผิดดำเนินคดีเหมือน “หมออ๋อง” รองประธานสภาฯ จากพรรคก้าวไกล ที่เคยโพสต์ดื่มคราฟต์เบียร์ก่อนหน้านี้หรือไม่


จากกรณีที่ สส.รายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพของ “หมิว - สิริลภัส กองตระการ” สส.พรรคก้าวไกล ขณะอยู่ในห้องอาหารของรัฐสภา พร้อมข้อความระบุว่า “พบเห็นอดีตดาราสาวลักลอบนำอาหารสภากลับบ้าน” จนกลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงในโลกออนไลน์ ก่อนที่ “สส.หมิว” จะออกมาชี้แจงประเด็นดรามาดังกล่าวว่า อาหารจำนวนนี้มีเตรียมไว้ให้กับ สส.ทุกคน วันดังกล่าวมี สส.เหลือประชุมเพียงไม่กี่คน แต่อาหารของ สส. ยังคงเหลือเป็นจำนวนมาก พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า หาก สส.มาประชุมสภากันครบ อาหารคงไม่เหลือมากขนาดนี้



ต่อมา นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯ คนที่สอง ซึ่งเป็นประธานการประชุม ได้พูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว หลังถูกนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้หารือในการประชุมสภาฯ โดยได้ระบุว่า การนำอาหารกลับบ้านหลังเลิกประชุม สส. ไม่ถือว่าเป็นความผิด เพราะมีอาหารเหลือเยอะ กินไม่ทัน ไม่มีที่เก็บ สามารถนำกลับไปได้ หรือจะเอาไปบริจาคตามหน่วยงานต่างๆ ได้ เนื่องจากอาหารเป็นอาหารปรุงสำเร็จแบบวันต่อวัน




ล่าสุดในโลกออนไลน์ ได้มีการติดแฮชแท็ก #หมิวสิริลภัส พูดถึงกรณีดังกล่าว และได้มีการขุดคลิปวิดีโอ ของ สส.ต่างพรรค ที่แอบถ่าย สส.หมิว เมื่อครั้งที่ไปดื่มเบียร์ที่ร้านคราฟเบียร์แห่งหนึ่ง ใน จ.เลย และได้มีการตั้งคำถามว่า กรณีนี้จะมีนักร้องไปร้องเรียน และมีความผิดเหมือน “หมออ๋อง - ปดิพัทธ์ สันติภาดา” รองประธานสภาคนที่ 1 และ สส.พิษณุโลก จากพรรคก้าวไกล หรือไม่ ที่เคยโพสต์คลิปดื่มคราฟเบียร์ จนถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย มีโทษตามมาตรา 43 อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่ง “หมออ๋อง” โดนโทษปรับ 50,000 บาท










คุณอาจสนใจ

Related News