เลือกตั้งและการเมือง

ร่วมวงทานข้าวชื่นมื่น 'นายกฯ' ควง 'สุทิน' หารือผบ.เหล่าทัพ กระชับสัมพันธ์ รับฟังปัญหา

โดย nut_p

3 ก.ย. 2566

70 views

'นายกฯ' ควง 'สุทิน' หารือผบ.เหล่าทัพชื่นมื่น กระชับสัมพันธ์-รับฟังข้อเสนอแนะด้านความมั่นคง ก่อนแถลงนโยบายต่อสภา 11 กันยายนนี้



นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐนตรี พร้อม นายปานปรีย์  พหิทธานุกร  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นัดหารือเป็นการภายใน และร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับผู้บัญชาการ เหล่าทัพ คือ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ  ที่โรงแรมโรสวูด กรุงเทพ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านความมั่นคงและรับทราบปัญหาต่างๆ

ขาดเพียง พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ ที่ติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ



โดยการหารือกันวันนี้ นอกจากเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านความมั่นคงและทราบปัญหาต่างๆ  แล้วยังเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพกับรัฐบาลพลเรือน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น ให้เกียรติซึ่งกันและกันและเข้าอกเข้าใจกัน   ทั้งนี้มีรายงานว่าหนึ่งในประเด็นที่มีการหารือกันในวันนี้คือ นโยบายการเกณฑ์ทหารแบบสมัครใจของพรรคเพื่อไทย ซึ่งทั้งสองฝ่ายรับปากว่าจะไปทำการบ้าน เพราะการพูดคุยกันวันนี้ส่วนหนึ่งจะนำไปประกอบความเห็นเป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะแถลงต่อสภาฯ ในวันที่ 11 กันยายนนี้



นอกจากการหารือกับ ผู้บัญชาการ 4 เหล่าทัพแล้ว นายสุทิน คลังแสง มีกำหนดการเดินทางเข้าพบอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อาทิ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต ,พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร , พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อขอคำแนะนำในการทำงาน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้าพบ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา มาแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News