เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ อนุญาตเจ้าหน้าที่ กทม.ใส่เสื้อแขนสั้น-โปโล มาทำงานได้ รับอากาศเมืองร้อน

โดย chutikan_o

3 ก.ย. 2566

171 views

‘ชัชชาติ’ อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ กทม.ใส่เสื้อแขนสั้นมาทำงานได้ เพราะกรุงเทพฯ เป็นเมืองร้อน แต่งตัวให้เหมาะกับอากาศ ประหยัดแอร์


วันที่ 2 ก.ย. 2566 ที่สำนักงานเขตบางคอแหลม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กทม. กล่าวถึงการให้เจ้าหน้าที่ กทม.สามารถแต่งกายให้เหมาะสมกับอากาศเมืองร้อน


นายชัชชาติ กล่าวว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองร้อน การแต่งกายต้องเหมาะสมกับอากาศ เพื่อประหยัดแอร์ จึงอนุญาตให้ข้าราชการใส่เสื้อแขนสั้นหรือเสื้อโปโลได้ตามความเหมาะสม โดยไม่ต้องใส่สูท ยกเว้นงานที่ต้องรับแขกต่างประเทศ หรือประชุมร่วมกับหน่วยงานภายนอก หรือร่วมการประชุมสภา กทม.


“เมื่อวันแรกที่ตอนไปเมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น นึกว่าจะต้องแต่งกายเป็นทางการ เราก็ใส่สูทผูกไทเต็มที่ ผู้ว่าฯฟุกุโอกะเลยต้องใส่ไทตาม ซึ่งผู้ว่าฯ ฟุกุโอกะก็บอกว่าอีกวันไม่ต้องใส่ไท เพราะญี่ปุ่นต้องการประหยัดพลังงาน คนส่วนใหญ่ใส่แขนสั้น ไม่สวมสูท เพราะจะได้ลดการใช้แอร์” นายชัชชาติกล่าว


ทั้งนี้ กทม.ได้มีหนังสือขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานในสังกัด เพื่อปฏิบัติตามนโยบายข้างต้นแล้ว รวมถึงการกำหนดเวลาเปิด-ปิด และปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศในอาคารสำนักงานให้สูงขึ้น หรือไม่ต่ำกว่า 26 องศาเซลเซียส


ในส่วนการแต่งกายขณะปฏิบัติงานในอาคารสำนักงานและการประชุม สวมใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี ยับยาก รีดง่าย หรือไม่จำเป็นต้องรีด หรือสวมใส่เสื้อแขนสั้น หรือชุดลำลอง เช่น เสื้อเชิ้ต เสื้อโปโล เสื้อฮาวาย เป็นต้น ทั้งนี้ ให้คำนึงถึงโอกาส กาลเทศะ ความเหมาะสม รวมถึงชุดที่กำหนดสำหรับงานพิธีการที่ไปร่วมด้วย และไม่รวมถึงชุดเครื่องแบบ ชุดงานพิธีการ ชุดปฏิบัติการ ชุดปฏิบัติการภาคสนาม ชุดยูนิฟอร์ม

คุณอาจสนใจ

Related News