เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ นำทีมบินภูเก็ต ลองเช็กอินหน้าตู้ด้วยตัวเอง คุยปัญหาสนามบิน เสริมศักยภาพการท่องเที่ยว

โดย nicharee_m

25 ส.ค. 2566

107 views

‘เศรษฐา’ เข้าพบ ผอ.การท่าฯ คุยปัญหาที่พบในสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนลองเช็คอินหน้าตู้ด้วยตนเอง

วันที่ 25 ส.ค.66 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี, นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการนโยบาย, นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล คณะทำงานด้านนโยบายการท่องเที่ยว และคณะทำงาน เข้าพบปะนายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้บริหารการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อรับฟังปัญหาในการใช้สนามบินสุวรรณภูมิ

ซึ่งนายกีรติ ระบุถึงปัญหาโดยภาพรวมที่ทางสนามบินสุวรรณภูมิต้องเจอ ตั้งแต่การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ทำให้เที่ยวบินลดลง แต่หลังจากนี้สถานการณ์ดีขึ้น ก็ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางช้ามามากขึ้น โดยขณะนี้ปัญหาการขอวีซ่าของคนจีน ที่เริ่มขอยากขึ้น ก็จะส่งผลให้นักท่องเที่ยวเข้ามาไม่มากเท่าที่ควร จึงอยากฝากให้มีการทำนโยบายการขอวีซ่าออนไลน์ เพื่อลดความยุ่งยากในส่วนนี้

นายกีรติ ยังระบุอีกว่า ขณะนี้สนามบินได้มีการเร่งทำรันเวย์เพิ่มเติม เพื่อรองรับจำนวนเที่ยวบินให้มากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปีนี้ และสามารถเปิดให้บริการได้ในกลางปีหน้า เพราะต้องรอให้มีการตรวจสอบและผ่านการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน

ภายหลังจากการพูดคุยเสร็จสิ้น นายเศรษฐา ได้ไปที่ตู้เช็คอินด้วยตนเอง โดยได้มีการกดเช็คอิน และออกตั๋วโดยสาร สำหรับการขึ้นเครื่องบินไปยัง จ.ภูเก็ต ในช่วงเวลา 09.30 น. อีกด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News