เลือกตั้งและการเมือง

'ปิยบุตร' จี้ 'ก้าวไกล' แถลงเป็นฝ่ายค้านอย่างทระนง เลิกหวังโอกาสกลับมาตั้งรบ.

โดย nut_p

21 ส.ค. 2566

52 views

'ปิยบุตร' จี้ 'ก้าวไกล' แถลงเป็นฝ่ายค้านอย่างทรนง หลังพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลประกาศชัดไม่เอาก้าวไกล ย้ำเลิกหวังโอกาสกลับมาจัดตั้งรัฐบาล



21 ส.ค. 2566 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว อยากฟังการแถลงของพรรคก้าวไกลที่ชัดเจน ยอมรับการทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างทรนง หลังพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลยืนยันชัดเจนว่าจะไม่มีพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาลด้วย อยากให้แถลงอย่างเป็นทางการ เป็นตัวแทนของพลังใหม่ต่อไป โดยมีรายละเอียดดังนี้



นับตั้งแต่ “ส่งไม้” การจัดตั้งรัฐบาลให้พรรคเพื่อไทย มาจนถึงวันที่พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ และ ส.ว. ปฏิเสธไม่ให้พรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาล จนวันนี้ พวกเขารวมหัวกันตั้งรัฐบาล 11 พรรค 314 เสียง โดยยืนยันเด่นชัดในประโยคแรกของแถลงการณ์ว่า “ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล โดยไม่มีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และไม่มีพรรคก้าวไกลเข้าร่วมรัฐบาล”



สถานการณ์ “ชัดยิ่งกว่าชัด” “ชัดจนไม่รู้จะชัดอย่างไร” แต่เราก็ยังไม่เห็นพรรคก้าวไกลแถลงประกาศแบบทางการอลังการ แสดงจุดยืนชัดเจน ตรงไปตรงมา ทระนงองอาจ พร้อมสู้รบกับทุกสถานการณ์ นับจากนี้เป็นต้นไปเลย



ไม่มีการแถลงอย่างเป็นทางการยอมรับสถานะฝ่ายค้าน และจะใช้เสียง ส.ส.151 คน และ 14.4 ล้านเสียง ในการเดินหน้าต่อสู้ตามแนวทางของตน



ไม่มีข้อความหรือการสื่อสารอย่างเป็นทางการออกจากพรรคก้าวไกลหรือคณะผู้นำของพรรคก้าวไกล ในลักษณะปลุกใจ ปลุกเร้า ให้กับสมาชิกพรรค ผู้สนับสนุน และประชาชนเลย



ถึงตอนนี้ ต้องเลิกหวังเรื่อง “โอกาสจะกลับมาจัดตั้งรัฐบาล”



เดินหน้าอย่างทรนง



เป็นตัวแทนของ “พลังใหม่” ดีกว่าครับ





ทั้งนี้ยังได้ระบุข้อความเพิ่มเติมในคอมเมนต์ว่า "ขยายความเพิ่มเติมย้ำว่า ผมหมายถึง แถลงการณ์ปลุกเร้า ปลุกใจ เดินหน้าสู้นะครับ ไม่ได้หมายถึง แถลงผลประชุม สส ว่าพรุ่งนี้จะลงมติแบบใด เรื่องนั้นมันเล็กน้อยมาก เรื่องปลุกเร้าการต่อสู้ให้กับสมาชิกและประชาชนผู้สนับสนุนสำคัญกว่า"

คุณอาจสนใจ

Related News