เลือกตั้งและการเมือง

‘ประเสริฐ’ ย้ำ จุดยืน ‘เพื่อไทย’ แบ่งกระทรวงหลังโหวตนายกฯ เตรียมหารือ สส. หากดึง รทสช.

โดย attayuth_b

15 ส.ค. 2566

62 views

กลุ่มคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี จ.สมุทรปราการ และจ.จันทบุรี เดินทางมาให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย ในการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล โดยมีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค เป็นต้วแทนพรรค ลงมาพูดคุยกับตัวแทนกลุ่ม พร้อมรับกุหลาบแดงที่ตัวแทนกลุ่มมอบให้

จากนั้นนายประเสริฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการพูดคุยแบ่งกระทรวงกับพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ตนเข้าใจว่าดูจากตัวเลข จำนวนผู้แทนมากกว่า ส่วนเรื่องว่าใครจะได้นั่งกระทรวงไหนยังไม่มีการพูดคุยกัน รวมถึงจำนวนสส.ของแต่ละพรรคก็สามารถที่จะคาดการณ์ได้

ส่วนจะมีการพูดคุยลงรายละเอียดได้ประมาณช่วงใด นายประเสริฐ ระบุว่า คาดว่าจะสามารถพูดคุยได้หลังโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีไปแล้ว พรรคเพื่อไทยก็จะเร่งพูดคุยกัน เพราะจำเป็นที่จะต้องมีรัฐบาลโดยเร็ว การแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีถือเป็นเรื่องจำเป็น

เมื่อถามย้ำว่าจุดยืนของพรรคเพื่อไทยหมายถึงจะแบ่งเก้าอี้ให้ใครจะต้องอยู่หลังเรื่องโหวตนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายประเสริฐ ยืนยันว่า ถูกต้อง

ส่วนเรื่องความชัดเจน ดึงพรรครวมไทยสร้างชาติมาร่วมนั้น มีการประสานงานอย่างไรบ้าง นายประเสริฐ ระบุว่า เบื้องต้นหลังจากมีการพูดคุยวิกฤติประเทศกับพรรครวมไทยสร้างชาติประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังไม่มีการพบปะพูดคุยกันอีกเลย วันนี้ที่ประชุมสส.พรรคเพื่อไทยจะมีการหารือเรื่องนี้ด้วย ว่าแนวทางต่อไปจะทำกันอย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News