เลือกตั้งและการเมือง

‘สมศักดิ์-วิสุทธิ์’ นำ ส.ส.เพื่อไทย ลงรับฟังปัญหายางพาราพี่น้องชาวปักษ์ใต้

โดย attayuth_b

5 ส.ค. 2566

203 views

วันนี้ (5 ส.ค.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตรมว.ยุติธรรม พร้อมด้วย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานยุทธศาสตร์การเกษตร พรรคเพื่อไทย ดร.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ส.ส.บัญชีรายชื่อ นางสาวสกุณา สาระนันท์ ส.ส.สกลนคร นางสาวประภาพร ทองปากน้ำ ส.ส.สุโขทัย นางมนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม นางสาวธัญธารี สันตพันธ์ ส.ส.อุบลราชธานี นายสุรพจน์ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น นายทินพล ศรีธเรศ ส.ส.กาฬสินธุ์ นายศุภจักร บุตรก้ำพี้ และดร.ดรุฒ คำวิชิตธนาภา ลงพื้นที่ ชุมชนบ้านเรียบ ตำบลคลองไทร อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีข้าราชการ จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึง ผู้นำชุมชน เกษตรกร เข้าร่วมพูดคุยถึงปัญหาของเกษตรกร ในการปลูกยางพารา

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้เพื่อรับฟังปัญหาของพี่น้องชาวปักษ์ใต้ในเรื่องของยางพารา หลังพบปัญหา เป็นโรคใบร่วง ทำให้น้ำยางลดลง 40% รวมถึงต้นยางบางต้น มีการยืนต้นตาย ซึ่งเกิดปัญหานี้ในหลายจังหวัดของภาคใต้ จึงถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องแก้ไข และให้ความช่วยเหลือ นอกจากนี้ ตนยังได้ศึกษาการใช้สารแคลเซียมคาร์บอเนต เพื่อช่วยลดปัญหา ร่วมกับที่ชาวบ้านนำมาใช้ในเวลานี้ ซึ่งก็จะสามารถแก้ปัญหาไปได้ระดับหนึ่ง ทำให้เกษตรกรผู้ปลูกยาง ลดปัญหาได้ แต่จากนี้ ก็จะเป็นเรื่องที่หน่วยงานของรัฐ ต้องเข้ามาสนับสนุน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะนี้ต่อเกษตรกร

"พรรคเพื่อไทย ไม่เคยทอดทิ้งประชาชน แม้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เราจะไม่ได้ ส.ส.ภาคใต้เลยแม้แต่คนเดียว แต่เราก็ให้ความสำคัญกับประชาชนทุกคนทั่วทุกภูมิภาคเท่าเทียมกัน ปัญหาของเกษตรกรที่เกิดขึ้น พรรคเพื่อไทย ต้องเร่งดำเนินการแก้ไข เก็บรวบรวมข้อมูลทั้งหมด เมื่อจัดตั้งรัฐบาลแล้ว จะได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนได้ในทันที" นายสมศักดิ์กล่าว

ขณะที่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ในเรื่องของเกษตรกร ถือเป็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทย ซึ่งหลังจากนี้ จะต้องเดินหน้าในการจัดอบรมให้ความรู้เกษตรกรในการเพาะปลูก และการเลี้ยงปศุสัตว์แบบถูกวิธี ไม่ว่าจะเป็นการหว่าน หรือ การใช้สูตรปุ๋ยที่เหมาะกับพืชที่ปลูก เพื่อที่จะให้ได้ผลผลิตที่มากขึ้น รวมถึงเพิ่มมูลค่าผลผลิตมากขึ้นกว่าเดิม

ด้านนางสาวสกุณา กล่าวว่า เรื่องของการเกษตรนั้น ถือเป็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทย ที่ให้ความสำคัญมาตลอดในการเลือกตั้ง โดยเวลานี้ เราเห็นปัญหาหลายอย่างและอยากเข้ามาช่วยเหลือเกษตรกรเป็นอย่างมาก ดังนั้น หน้าที่ที่รัฐบาลใหม่ต้องทำ คือการพัฒนาในการหาตลาดให้แก่ผู้เพาะปลูก รวมทั้งการสร้างนวัตกรรมให้ผลผลิตงอกเงยได้มากกว่าเดิม และสิ่งสำคัญคือการเพิ่มทุนให้แก่เกษตรกรให้มีสภาพคล่องดีกว่าที่เป็นอยู่







คุณอาจสนใจ

Related News