เลือกตั้งและการเมือง

โฆษกพรรค ฉุน ‘ศิธา’ พูดไปเรื่อย บอก ภท.โทรหา ‘ก้าวไกล’ ขอร่วมรัฐบาล ยันไม่เคยยกหูหา

โดย chutikan_o

2 ส.ค. 2566

272 views

โฆษกพรรค ฉุน ‘ศิธา’ พูดไปเรื่อย บอก ภท.โทรหาก้าวไกล ขอร่วมรัฐบาล ยัน ‘อนุทิน – ศักดิ์สยาม’ ไม่เคยยกหูหา ย้อนเกล็ด ‘หญิงหน่อย’ โพสต์แซะ “คนพูดมุสา จะไม่พึงทำชั่ว ย่อมไม่มี” เตือนระวังจะเข้าตัว


นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายศิธา ทิวารี สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ออกมาบอกว่าพรรคภูมิใจไทยโทรสายตรงพรรคก้าวไกลช่วงจัดตั้งรัฐบาล ว่า เขาได้สอบถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ยืนยันไม่มีใครโทรหาพรรคก้าวไกล และหลังจากการเลือกตั้ง เราประกาศทันทีว่าจะไม่ร่วมกับพรรคที่มีแนวทางแก้ไข ม.112 นอกจากนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค ได้อภิปรายในที่ประชุมรัฐสภา แสดงเหตุผลในการไม่ยอมรับการแก้ไขมาตรา 112 ยิ่งชัดเจนว่าพรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลไม่ได้


เพราะฉะนั้น สิ่งที่นายศิธาพูด เป็นเรื่องโกหกทั้งสิ้น และขอให้นายศิธาเอาหลักฐานและตัวตนคนพูดมายืนยันว่าใครโทรหา ไม่ใช่พูดไปเรื่อย ไม่รับผิดชอบ จึงขอยกคำของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ที่เคยโพสต์คติธรรม เตือนสติว่า “นตฺถิ อการิยํ ปาปํ มุสาวาทิสฺส ชนฺตุโน คนพูดมุสา จะไม่พึงทำชั่ว ย่อมไม่มี” ก็ขอเตือนว่า ระวังจะเข้าตัว ขอให้ย้อนกลับไปดูพรรคตัวเอง เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ เคยประกาศชัดเจนว่าจะไม่ยกเลิก หรือแก้ไข ม.112 แต่การกระทำ กลับไปกอดอยู่กับพรรคที่มีเจตนา แก้ไข ม.112


นายภราดร กล่าวอีกว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่รู้ว่านายศิธา อยู่พรรคไหนกันแน่ ถ้าหากไม่รู้จักกันมาก่อน จะคิดว่านายศิธาเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลเสียอีก แนะนำว่าย้ายไปอยู่พรรคก้าวไกลเสียเลย


โฆษกพรรคภูมิใจไทย ย้ำว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคใหญ่ที่กำลังจัดตั้งรัฐบาล อย่างพรรคเพื่อไทยและก้าวไกล พรรคคุณศิธาเป็นพรรคขนาดเล็ก ควรจะต้องมีมารยาท ให้พรรคใหญ่เขาทำงานอิสระ แก้ปัญหาการจัดตั้งรัฐบาล เปรียบเสมือน เป็นเรื่องของเจ้าอาวาสเขาคุยกัน เณรไม่ควรไปยุ่งกับเจ้าอาวาส

คุณอาจสนใจ

Related News