เลือกตั้งและการเมือง

'พุธิตา' ก้าวไกล แฉ! ไลน์หลุดสว. สกัด 'พิธา' นั่งนายกฯ พร้อมปลุก ปชช.สู้ "นี่ยังไม่ถึงตอนจบ"

โดย paweena_c

20 ก.ค. 2566

2.5K views

'พุธิตา' ก้าวไกล คับแค้นใจ เผยกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ปลุก ปชช.มาสู้ต่อ บอกยังไม่ถึงตอนจบ แค่เพิ่งเริ่ม พร้อมแฉไลน์หลุด สว. สกัดกั้น 'พิธา' เป็นนายกฯ

20 ก.ค.2566 นางสาวพุธิตา ชัยอนันต์ สส.เชียงใหม่ เขต 4 พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ภาพและข้อความบนเฟซบุ๊กว่า

"กลั้นน้ำตาในวันนี้ไว้ได้ ส.ส.กายที่นั่งข้างหน้าบอกจีนฮึบไว้ ๆ ฮึบไว้นะ ไปม็อบเจอเพื่อนเจอผู้คนก็ยังยิ้มได้ แต่เมื่อกลับบ้านมาดูหน้าจอโทรศัพท์เห็นน้ำตาประชาชน เห็นภาพคนเฒ่าคนแก่ที่นั่งร้องไห้อยู่หน้าจอทีวี

คิดและตั้งใจเลยว่าต่อจากนี้ไป คือจะต้องเปลี่ยนน้ำตาของประชาชนมาเป็นแรงผลักดันให้สู้ต่อ และจะเอาความเจ็บปวดซ้ำแล้วซ้ำเล่าให้คืนกลับมาเป็นความยุติธรรมที่สาสมให้ได้

นี่ยังไม่ถึงตอนจบ เพราะเพิ่งเริ่มต้น เพื่อนเดินร่วมทางยังมีอีกเยอะไม่ต้องห่วงค่ะ เจอกันซีซั่นใหม่สนุกแน่นอน #ค.ใคร ทำอะไรไว้ รู้ดีแก่ใจ สักวันดาบนั้นคืนสนอง"

นอกจากนี้ เมื่อวานนี้ (19 ก.ค.66) นางสาวพุธิตา ยังได้โพสต์ภาพไลน์ที่มีการลงภาพแชทไลน์กลุ่มปริศนากลุ่มหนึ่ง

โดยข้อความในไลน์กลุ่มมีรายละเอียดว่า ในการนัดประชุมรัฐสภาวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขอความร่วมมือ "สว." ดังนี้

1. ให้เข้าร่วมประชุมเวลา 09.30 น. อย่างพร้อมเพรียงกัน เพราะคาดว่าจะมีการส่งชื่อนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี และน่าจะมีการลงมติในญัตติดังกล่าวเวลาประมาณ 10.00 น. ให้ลงมติไม่เห็นด้วย เนื่องจากขัดข้อกฎหมาย

2. หากผลตามมติข้อ 1 แพ้ จะมีการลงมติให้ความเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบ ให้ลงมติไม่ให้ความเห็นชอบ

3. ตอนนี้ สว. ส่วนใหญ่ถูกกดดัน ทั้งที่ทำหน้าที่ตามกฎหมายทั้งหมด และเลือกผู้นำที่จะนำประเทศไปสู่การพัฒนาโดยไม่แบ่งแยกหรือก่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคม ขอให้ท่านทำหน้าที่เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนอย่างเข้มแข็ง

4. ในเดือนกรกฎาคมนี้ ขอเชิญชวนผูกเนกไทสีเหลืองหรือแต่งกายสีเหลือง รวมถึงอย่างลืมบัตรแสดงตนด้วย


โดยนางสาวพุธิตา กล่าวว่า "มีผู้ส่งมา ว่าภาพนี้อาจจะมีที่มาจากไลน์ของกลุ่ม สว อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถยืนยันที่มาได้ จริงเท็จอย่างไรเดี๋ยวดิฉันจะตรวจสอบอีกทีค่ะ"


คุณอาจสนใจ

Related News