เลือกตั้งและการเมือง

'นิติพล' ลุยลงพื้นที่ แม่แตง-เชียงดาว ติดตามปัญหาไฟฟ้าเข้าไม่ถึง เสริมศักยภาพพื้นที่

โดย nut_p

16 ก.ค. 2566

99 views

นิติพล ผิวเหมาะ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ในสมรภูมิการเมือง ก้าวไกลยังคงตั้งเป้าหมายเสนอ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยจะทำคู่ขนานได้กับการเสนอร่าง พ.ร.บ.รัฐธรรมนูญ แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 272 ปิดสวิตซ ส.ว. เพื่อสู้ไปให้สุดทาง



"ระหว่างนี้ พวกเรายังมีภารกิจในฐานะผู้แทนราษฎร หากจำกันได้ เมื่อไม่นานนี้ เราเพิ่งระดมสมองจากเพื่อน ๆ เครือข่ายภาคเหนือ เห็นตรงกันว่าปัญหาสาธารณูปโภคพื้นฐานโดยเฉพาะไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึงในหลายพื้นที่ เป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องรีบจัดการ"



นิติพล ระบุอีกว่า หลังเสร็จสิ้นวาระการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีที่กรุงเทพฯ ตนพร้อมด้วยทีมพรรคก้าวไกล เดินทางไปที่บ้านป่าข้าวหลาม อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ในช่วงสุดสัปดาห์ เพื่อติดตามเรื่องไฟฟ้าในพื้นที่ที่ไม่สามารถขอไฟฟ้าได้ เบื้องต้นได้ดำเนินการจัดส่งทีมซ่อมบำรุงเพื่อให้สามารถใช้ไฟฟ้าได้ก่อน และวางแผนเพิ่มจำนวนโซลาร์เซลล์ให้ครอบคลุมการใช้ไฟอย่างต่อเนื่อง



ครั้งนี้เดินทางไปพร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรีหญิงอรพรรณ จันตาเรือง ส.ส.อำเภอเชียงดาว พรรคก้าวไกล เพราะเป็นพื้นที่ต่อเนื่องกับอำเภอเชียงดาวที่มีปัญหาและความต้องการของพี่น้องประชาชนแบบเดียวกันเพื่อวางแผนทำงานร่วมกันในการแก้ปัญหาเรื่องไฟฟ้าต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News