เลือกตั้งและการเมือง

ห่วงใยเดี๋ยวสืบให้ ชาวเน็ตผุดแฮชแท็กใหม่ ตามหา #เมียน้อยสว แทนเมียหลวง-ลูกหลาน

โดย nut_p

15 ก.ค. 2566

912 views

โซเชียลเดือดไม่หยุด! ผุดแฮชแท็กใหม่ ตามหา #เมียน้อยสว ชาวเน็ตแห่แสดงความห่วงใย เดี๋ยวสืบให้เมียหลวง-ลูกหลานท่านส.ว.ทั้งหลายเอง



หลังจากที่มีการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 66 ซึ่งผลปรากฏว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคก้าวไกล ที่ได้รับคะแนนเสียงจากการเลือกตั้งมาเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนนกว่า 14 ล้านเสียง ไม่ถูกเลือกให้เป็นนายกฯ เนื่องจากผลการโหวตสมาชิกรัฐสภา ที่เห็นชอบ 324 ราย ไม่เห็นชอบ 182 ราย และงดออกเสียง 199 ราย ส่งผลให้นายพิธาไม่ถูกเลือกให้เป็นนายกฯ และยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้



ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากวิจารณ์ส.ว.เป็นวงกว้าง โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ ที่เกิดกระแส #ธุรกิจสว ที่ขึ้นเทรนด์มาแรงในทวิตเตอร์ โดยชาวเน็ตได้ทำการการรวบรวมรายชื่อธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ ส.ว. ที่โหวต 'งดออกเสียงและไม่เห็นชอบ' นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ รณรงค์ไม่สนับสนุนกิจการของ ส.ว.แต่ละคน รวมไปถึงกิจการของลูกหลาน ส.ว.ด้วย และยังได้มีการเปิดวาร์ปกิจการต่างๆ เพราะถือว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการไม่เคารพเสียงประชาชนที่ได้เลือกตั้ง



ล่าสุดวันนี้ (15 ก.ค. 66) โลกออนไลน์ก็ยังร้อนแรงต่อเนื่อง ผุดแฮชแท็กใหม่ ตามหา #เมียน้อยสว จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ โดยมีชาวเน็ตมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น เห็นชอบค่ะ, เมียหลวงไม่สนใจไม่เป็นไร เดี๋ยวสืบให้, ห่วงใยความรู้สึกเมียหลวงและลูกท่านส.ว. เป็นต้น

คุณอาจสนใจ

Related News