เลือกตั้งและการเมือง

เชียงใหม่เดือด! เผาพริกเผาเกลือสาปแช่ง ส.ส.-ส.ว. สวนมติปชช. ไม่โหวต 'พิธา'

โดย nut_p

13 ก.ค. 2566

268 views

กลุ่มเคลื่อนไหวประชาธิปไตย และกลุ่มผู้สมนับสนุนนายพิธา รวมตัวกันที่ประตูท่าแพเพื่อติดตามผลโหวตเลือกนายฯ หลังเสียงไม่ผ่านมติในที่ประชุม ทำให้นายพิธาชวดตำแหน่งนายกฯ ก็ได้ร่วมกันบันทึกรายชื่อ สส.-สว. นำมาเผา พร้อมกับเผาพริกเผาเกลือสาปแช่ง ที่ไม่เคารพเสียงประชาชน



วันนี้ (13 ก.ค. 66) ที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ มีกลุ่มผู้สนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งกลุ่มที่เป็นด้อมส้ม แฟนคลับพรรคก้าวไกล กลุ่มประชาธิปไตยเชียงใหม่ และเครือข่ายนักศึกษา ชมรมประชาธิปไตย มช. ได้จัดกิจกรรมเกาะติดการโหวตนายกรัฐมนตรีมาตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. มีการติดตั้งจอโปรเจคเตอร์ติดตามชมช่วงของการโหวตนับคะแนน



ซึ่งผลออกมาว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ คะแนนเสียงไม่ครบทำให้การโหวตในรอบแรกไม่ผ่าน โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้จัดกิจกรรมต่อเนื่องโดยมีการบันทึกรายชื่อ สส. และสว. ที่โหวดสวนมติของประชาชน และไม่เคารพเสียงของประชาชนลงผืนผ้าพร้อมข้อความต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ตำหนิ ส.ว.ที่ไม่โหวตให้นายพิธา และส.ว.ที่งดออกเสียง รวมทั้ง ส.ว.ที่ไม่ยอมมาออกเสียงโหวตในครั้งนี้



หลังจากนั้นทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำผ้าที่บันทึกรายชื่อ ผู้ที่โหวตสวนทั้งหมดมาทำพิธีเผา พร้อมกับเผาพริกเผาเกลือสาปแช่ง ผู้ที่ไม่เคารพเสียงพี่น้องประชาชน



ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งใน และนอกเครื่องแบบมาดูแลความเรียบร้อย หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมก็แยกย้ายกันโดยสงบ

คุณอาจสนใจ

Related News