เลือกตั้งและการเมือง

สะเทือนวุฒิสภา! แชทไลน์ ส.ว.หลุด แฉถูกเสนอ 'กล้วย' ไม่ให้เลือกพิธา

โดย thichaphat_d

12 ก.ค. 2566

5.1K views

สะเทือนวุฒิสภา! แชทไลน์ ส.ว.หลุด แฉถูกเสนอ 'กล้วย' เพื่อให้ไม่เลือกพิธา ด้าน ส.ว.เสรี ยอมรับ เป็นข้อความจากในไลน์กลุ่ม ส.ว.จริง เตรียมหารือประธานวุฒิสภา เพื่อตั้งกรรมการตรวจสอบ เพราะทำให้วุฒิสภาเสียหาย

หลังจากนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ออกมาเปิดประเด็นว่า มีการขู่-เสนอผลประโยชน์-แบล็คเมล์ ส.ว.ที่จะโหวตสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ล่าสุดทีมข่าวการเมืองได้รับภาพข้อความจากแหล่งข่าว ซึ่งระบุว่าเป็นข้อความจากกลุ่มไลน์ ส.ว. และจากการตรวจสอบกับ นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา ยืนยันว่าเป็นข้อความในกลุ่มไลน์ ส.ว.จริง

ข้อความดังกล่าวมีดังนี้

"กราบเรียนสมาชิกทุกท่าน

ดิฉันขออนุญาตวิงวอนเพื่อนสมาชิก เราเป็น ส.ว.เหลือเวลาอีกไม่ถึงปีแล้วเราก็จะจากกันไป ดิฉันอยากให้เราจากกันไปแล้วเราก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันไปมาหาสู่กันเหมือนเพื่อน ส.ว. ในรุ่นอดีตทุกคนมาทำงานกันอย่างมากเพื่อประโยชน์ของประเทศ

ทีนี้มาตอนนี้ ขอกราบเรียนว่าเป็นเวลาที่เราต้องตัดสินใจเพื่ออนาคตของประเทศประชาธิปไตยเป็นเรื่องของความแตกต่างแต่พวกเราไม่ควรแตกแยกใช่ไหมคะ

ตัวดิฉันเองถูกกล่าวร้ายนินทาลับหลังมากมาย บางคนต่อหน้าก็แสดงกริยามารยาทที่ไม่ดีกับดิฉันบางคนเขียนมาด่าหลังไมค์ ดิฉันก็อดทนและยืนหยัดในสิ่งที่ตัวเองเป็น (นึกในใจแบบหยาบคายเหมือนกันว่าเราไม่ได้ขอข้าวใครกินนี่แล้วจะกลัวอะไร)

แต่ที่สลดใจคือ เราไม่ควรจะด่ากันเองใส่ร้ายกันเอง หากจะใส่ร้าย มนุษย์ทุกผู้ทุกนามจะถูกใส่ร้ายกันหมดแหละค่ะ อย่า คิดว่า ตัวท่านเองจะไม่ถูกใส่ร้าย ด่าคนอื่นข้างนอกด่ากันไปเถอะค่ะ แต่กราบขอร้องอย่าด่า อย่าให้ร้ายพวกเรากันเอง

ถ้าดิฉันจะบอกว่าดิฉันถูกเสนอ "กล้วย" ให้ไม่เลือก เสนอตำแหน่งหลังจากจบ ส.ว.ไปแล้ว ทุกเรื่องเหล่านี้เกิดกับดิฉันเองถูกด้อยค่าถูกดูหมิ่นเหยียดหยาม ถูกละเมิดสิทธิ์ ดิฉันเป็นผู้หญิงคนหนึ่งถูกกระทำจากสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีด้วยกัน

ดิฉันสุดจะไม่สบายใจเลยค่ะว่า ส.ว.เราเป็นอะไรกันมากมายขนาดนี้หรือเราอายุกันมากแล้วไม่นานก็จะตายกันจากไปแล้วเราจะรังแกกันเองทำไมคะดิฉันขอเรียกร้องความเป็น สุภาพบุรุษและสุภาพสตรีจากเพื่อนสมาชิกวุฒิสภาชุดนี้ทุกท่านค่ะ

ด้วยความเคารพ"

ทีมข่าวการเมืองตรวจสอบกับนายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา ยืนยันว่าข้อความดังกล่าวมีการโพสต์อยู่ในกลุ่มไลน์ ส.ว.จริง แต่ไม่ได้มีใครตอบโต้ใด ๆ ไปในกลุ่มไลน์ แต่มีการพูดถึงกรณีดังกล่าวกันข้างนอก

นายเสรี กล่าวว่า หากมีการเสนอให้กล้วยกันจริงก็ควรจะเปิดเผยออกมาให้ชัดเจน ไม่ใช่พูดลอย ๆ แบบนี้ซึ่งทำให้วุฒิสภาเสียหาย ทั้งนี้ตนจะไปปรึกษากับประธานวุฒิสภาเพื่อให้ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

นายเสรี ระบุด้วยว่า ไม่เห็นเหตุผลที่บอกว่าเสนอให้กล้วยเพื่อไม่ให้เลือก ที่ผ่านมามีแต่ได้ยินว่าให้กล้วยเพื่อให้เลือก

คุณอาจสนใจ

Related News