เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ลั่น "ไม่เกี่ยวกับผม" ปม 'ธาริต' อ้างทหารขู่รัฐประหาร หากทำคดี 99 ศพ ปัดตอบ โยนเป็นเรื่องของศาล

โดย panisa_p

10 ก.ค. 2566

302 views

พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการทดสอบระบบรถไฟฟ้าสายสีชมพูช่วงมีนบุรีลาดปลาเค้า​ ถึงกรณีที่นายธา​ริต เพ็งดิษฐ์​ อดีตอธิบดี DSI พาดพิงว่า สาเหตุที่ทำรัฐประหาร เพราะต้องการตัดตอนคดีการสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553​ ว่า​ ตนไม่ขอตอบ​ เป็นเรื่องของศาล​ ไปดูเรื่องหลักฐานแล้วกัน ไม่เกี่ยวกับผม


เมื่อถามยามว่า นายธาริตอ้างว่าถูกบิ๊กทหารข่มขู่ หากทำคดี 99 ศพ​ จะมีการทำรัฐประหารเกิดขึ้น พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับผม ก่อนเดินออกจากวงสัมภาษณ์ในทันที เมื่อถามย้ำว่า นายธาริตกล่าวอ้างว่า มีการเชื่อมโยงกับการรัฐประหารเมื่อปี 2557 พลเอกประยุทธ์กล่าวด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ว่า​ เชื่อมโยงอย่างไร ก็ใครจะพูดอะไรก็พูดไปเถอะ เมื่อถามต่อว่า นี่ถือเป็นการดิสเครดิตใช่หรือไม่​ พลเอกประยุทธ์กล่าว​ว่า​ ไปคิดเอาเอง​ ก่อนที่จะกล่าวต่อว่า​ ถามอยู่ได้​


โดยก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับ ได้มีบรรดาแฟนคลับมายืนรอให้กำลังใจ ถ่ายรูปเซลฟี่และมอบดอกไม้​ พร้อมเซ็นหนังสือ ซึ่งเป็นกลุ่มแฟนคลับที่คุ้นเคยกัน โดยพลเอกประยุทธ์กล่าวแซวว่า​ ถ่ายกันมาแล้วเป็นร้อยรูป​


ขณะที่ในช่วงท้าย ก่อนที่พลเอกประยุทธ์จะก้าวขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามย้ำว่า​ พลเอกประยุทธ์ตกลงใจว่าจะไม่ให้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี​แล้วใช่หรือไม่ นอกจากนายพีระพันธุ์​ สาลีรัฐ​วิภาค​ หัวพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมไปถึงการชี้แจงเรื่องนายธาริตหรือไม่​ พลเอกประยุทธ์ไม่ตอบเพียงแต่โบกมือปฏิเสธ​ และกล่าวว่ากับพลขับว่าไปได้แล้ว และเคลื่อนรถออกในทันที

คุณอาจสนใจ

Related News