เลือกตั้งและการเมือง

‘ศรีสุวรรณ’ จ่อร้องตรวจสอบ ‘ศิริกัญญา’ ปฎิญาณตนหรือไม่ ชี้เห็นแต่แสยะยิ้ม-หันไปเล่นกับ ‘พิธา’

โดย chutikan_o

6 ก.ค. 2566

323 views

‘ศรีสุวรรณ’ จ่อร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบจริยธรรม ‘ศิริกัญญา’ ปฎิญาณตนก่อนปฎิบัติหน้าที่ในสภาหรือไม่ ชี้เห็นแต่แสยะยิ้ม-หันไปเล่นกับ ‘พิธา’

วันนี้ (6 ก.ค. 2566) นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน โพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊ก ซึ่งเขียนข้อความว่า “วันศุกร์ที่ 7 ก.ค.66 เวลา 10.00 น. ศรีสุวรรณจะไปยื่น ป.ป.ช.ตรวจสอบว่า ศิริกัญญาได้กล่าวปฎิญาณตนในที่ประชุมสภาตามที่ รธน.60 ม.115 บัญญัติหรือไม่”

พร้อมระบุแคปชั่นอีกว่า ศรีสุวรรณจ่อร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบจริยธรรมศิริกัญญาปฎิญาณตนก่อนปฎิบัติหน้าที่ในสภาหรือไม่ ทั้งนี้ในระหว่างที่ประธานสภานำกล่าวปฏิญาณตนครั้งแรกในรัฐสภา ซึ่งถือเป็นพิธีการที่ต้องให้คำมั่นสัญญาต่อที่ประชุมรัฐสภา

คุณไหม ศิริกัญญา ดูเหมือนจะไม่ปฎิญาณตน มีแต่แสยะยิ้ม และหันไปเล่นกับพิธา โดยเฉพาะช่วงที่ต้องกล่าวคำว่า… “ข้าพเจ้าจะปฎิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน” เท็จจริงอย่างไรไปให้ ป.ป.ช.พิสูจน์ครับ!!

ทั้งนี้ รธน.2560 มาตรา 115 บัญญัติว่า “ก่อนเข้ารับหน้าที่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภาต้องปฏิญาณตนในที่ประชุมแห่งสภาที่ตนเป็นสมาชิกด้วยถ้อยคำ ดังต่อไปนี้ “ข้าพเจ้า (ชื่อผู้ปฏิญาณ) ขอปฏิญาณว่า ข้าพเจ้าจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชน ทั้งจะรักษาไว้และปฏิบัติตามซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยทุกประการ”


คุณอาจสนใจ

Related News