เลือกตั้งและการเมือง

'ร่มธรรม' ลุยดันถนน 4 เลน-ถนนเลี่ยงเมืองเขาชัยสน เชื่อมสะพานข้ามทะเลสาบพัทลุง

โดย nut_p

25 มิ.ย. 2566

107 views

'ร่มธรรม' ลุยดันถนน 4 เลน-ถนนเลี่ยงเมืองเขาชัยสน เชื่อมสะพานข้ามทะเลสาบพัทลุง หวังพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว



นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 3 จ.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแนวทางการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคนในพื้นที่ จ.พัทลุง โดยระบุว่า ตามที่ได้มีโครงการก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบพัทลุงจากเกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ มายังบ้านจองถนน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง



โดยมีการตั้งงบประมาณสำหรับการศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินการในปีงบประมาณ 2566 ซึ่งเป็นโครงการที่นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และอดีต ส.ส.จังหวัดพัทลุง เป็นผู้ให้การสนับสนุนโครงการมาโดยตลอดนั้น ตนเห็นว่า เพื่อเป็นการรองรับปริมาณรถที่อาจเพิ่มขึ้น และการเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมที่ไร้รอยต่อจากสะพานดังกล่าว จึงเห็นควรขยายพื้นที่ถนนจากบ้านจองถนนมายังสามแยกท่านางพรหม หรือจรดถนนเอเชียให้เป็นสี่ช่องจราจร



นอกจากนี้บริเวณเขตเทศบาลตำบลเขาชัยสนที่พบปัญหาถนนผ่านกลางชุมชน และมีความคับแคบไม่สามารถขยายได้ จึงเห็นควรนำเสนอรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมตัดถนนเส้นใหม่อ้อมเขตชุมชนเทศบาลเขาชัยสน หรือทำเป็นถนนเลี่ยงเมืองเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวได้



“ผมหวังว่าการเพิ่มช่องทางจราจรถนนที่เชื่อมต่อกับโครงสร้างก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาจะเป็นการพัฒนาพัทลุงตอนกลางได้ทั้งด้านการท่องเที่ยว การขนส่งสินค้าและการสัญจรไปมาของพี่น้องชาวจังหวัดพัทลุงได้เป็นอย่างดี ซึ่งผมจะผลักดันโครงการนี้ผ่านสภาผู้แทนราษฎร และกระทรวงคมนาคมเพื่อชาวพัทลุงต่อไป” นายร่มธรรม กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News