เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุชา’ ชี้ รอง ผอ.สำนักพุทธฯ ไม่ได้พูดชื่อพรรค ซัด ‘วิโรจน์’ อย่าร้อนตัว ถ้าไม่มีแนวคิดไม่หนุนศาสนา

โดย nicharee_m

16 มิ.ย. 2566

252 views

‘อนุชา’ ซัด ‘วิโรจน์’ อย่าร้อนตัว โร่โพสต์เฟซบุ๊ก หลังรอง ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าว วงวิชาการ กังวลพรรคได้คะแนนเยอะ จะมีนโยบายที่ไม่อุดหนุนองค์กรทางศาสนา เหตุไม่ได้พูดชื่อพรรค - การเลือกตั้งปีใด


วันที่ 16 มิ.ย.66 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักพระพุทธศาสนา ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพื์ ถึงกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่นางกณินันต์ ล้อสีทอง รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวไว้ตอนหนึ่งในงานเป็นอยู่คืออย่างเรียบง่ายในโลกที่ซับซ้อน


ซึ่งมีการกล่าวตอนหนึ่ง ว่า ตอนนี้เป็นอะไรที่น่าวิตกมากแล้วพรรคที่ได้คะแนนเยอะๆ ก็รู้สึกว่าเขาจะมีนโยบายที่ไม่อุดหนุนองค์กรทางศาสนา เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่า รอง ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ไม่ได้มีการเอ่ยชื่อพรรคการเมืองแต่อย่างใด เพียงแต่พูดคำว่าพรรคการเมืองที่ได้คะแนนเยอะ ก็ได้คะแนนเยอะหลายพรรค รวมไปถึงไม่ได้ระบุว่าเป็นการเลือกตั้งครั้งใด


ดังนั้น นายวิโรจน์ ไม่ควรที่จะร้อนตัวถ้าไม่ได้มีแนวคิดดังกล่าว และเรื่องนี้ไม่ได้มีประเด็นอะไร เป็นเพียงการกล่าวในงานวิชาการ พร้อมกับยังระบุอีกว่า หากพรรคการเมืองที่นายวิโรจน์สังกัดอยู่ ไม่ได้มีแนวคิดอย่างนั้นก็ไม่ควรที่จะออกมาร้อนตัวเช่นกัน


คุณอาจสนใจ

Related News