เลือกตั้งและการเมือง

‘ก้าวไกล’ สุดงง กกต.เรียกสอบปมการ์ตูนมีภาพ “ค้อนเคียว” เป็นปฏิปักษ์การปกครอง

โดย attayuth_b

6 มิ.ย. 2566

207 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ โดยมีเนื้อหาว่า เอาแล้ว!!! คดีอิลูมินาติภาค 2 กกต. สอบก้าวไกลมีรูป “ค้อนเคียว” ปฏิปักษ์การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข?!?

ปี 2562 คะแนนพรรคอนาคตใหม่มาถึง 6,330,617 เสียง ได้ ส.ส. ถึง 81 คน หักปากกาเซียน เกินคาดการณ์ของทุกคน แต่ไม่นานศาลรัฐธรรมนูญปลดธนาธรออกจาก ส.ส. อีกไม่นานก็ยื่นยุบพรรคอนาคตใหม่ด้วยข้อกล่าวหาต่างๆ นานา หนึ่งในนั้นคือ มีสัญลักษณ์เป็นรูปสามเหลี่ยมอิลูมินาติ เป็นปฏิปักษ์การปกครอง!!!

มาปี 2566 เลือกตั้ง 14 พฤษภาคม ประชาชนกาให้ก้าวไกลถึง 14,438,851 เสียง!!! มากที่สุดในการเลือกตั้ง มาเป็นพรรคอันดับหนึ่ง เทศกาลเตะสกัดขาก็เวียนมาบรรจบอีกครั้งหลังจากผู้มีอำนาจตกใจกับผลการเลือกตั้งของชาวส้ม

ครั้งนี้ก็เช่นกัน มีข้อกล่าวหาแบบ “อีหยังวะ?!?” เหมือนเดิม หนึ่งในนั้นคือ กล่าวหาว่าในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง พรรคก้าวไกลเผยแพร่การ์ตูนแนะนำผู้สมัคร ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ มีชุดหนึ่งรวมเครือข่ายแรงงาน แล้วดันมี “ค้อนเคียว” อยู่ในภาพ!!! จึงถือเป็นกระกระทำการอันเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข!!! เบิ่ดคำสิเว่า

กกต.จึงส่งเอกสารมาขอให้ก้าวไกลชี้แจง ตามนี้...

"ขอทราบว่าตามที่พรรคก้าวไกลได้โพสต์ข้อความและรูปภาพทาง Facebook Fanpage เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2566 ในหัวข้อ เตรียมพบกับซีรีส์ชุด ปาร์ตี้ลิสต์ก้าวไกล นั้น โพสต์ดังกล่าวมีความหมายว่าอย่างไร และตัวละครตามที่ปรากฏในภาพตามโพสต์หมายถึงผู้ใด อย่างไร สื่อความหมายว่าอย่างไร และสัญลักษณ์ค้อนไขว้กับเคียวที่ปรากฏในภาพตามโพสต์นั้น สื่อความหมายว่าอย่างไร และเหตุใดจึงต้องใช้สัญลักษณ์ค้อนไขว้กับเคียวประกอบตัวละครในโพสต์ดังกล่าว" ท่านว่า

ป๊าดดดดดด!!! ไม่ได้ดูเลยว่ามันคือการ์ตูนแนะนำเครือข่ายแรงงาน ก็ต้องมีทั้งจักรเย็บผ้า มีทั้งยางรถยนต์ เครื่องจักร มีทั้งประแจ มีทั้งไขควง และแน่นอน มันต้องมี ค้อน และ เคียว! เพราะเราตั้งใจสื่อถึงเครื่องมือที่คนทำงานสร้างโลกนี้ขึ้นมา

แถมในเอกสารที่ กกต. ส่งมา ก็เขียนผิดเขียนถูก ตั้งใจส่งถึง “พรรคก้าวไกล” แต่ดันพิมพ์เป็นชื่อ “พรรคเพื่อไทย” แทน ก็อย่างว่าแหละนะ 555+

นี่แหละนะ คือ “นิติสงคราม” คือการเอาคดีความต่างๆ มายัดทำให้พวกเราเสียสมาธิในการทำงาน ต้องเสียเวลาไปชี้แจง หาหลักฐานมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง ส่วนนักร้องก็ไม่ต้องทำอะไร แค่ไล่กล่าวหาคนนั้นคนนี้ไปเรื่อย

แต่เราจะไม่เสียสมาธิในการทำงานเด็ดขาด! ดังนั้น ก็ใช้โอกาสนี้ นำเสนอ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์จากเครือข่ายแรงงานอีกครั้งไปเลยสิคะ




คุณอาจสนใจ

Related News