เลือกตั้งและการเมือง

‘วิษณุ’ ชี้ ปมหุ้นสื่อ ‘พิธา’ ต่างจาก ‘ชาญชัย’ กรณี ‘ชาญชัย’ บริษัทแม่ถือหุ้นบริษัทลูก

โดย JitrarutP

30 พ.ค. 2566

716 views

“วิษณุ” ชี้ปมหุ้นสื่อ “พิธา ก้าวไกล” มีประเด็นต่างกับ “ชาญชัย ประชาธิปัตย์” เพราะกรณี “ชาญชัย” บริษัทแม่ถือหุ้นบริษัทลูก พร้อมยกมีหลายคดีเทียบเคียงได้ขอไปดูกันเอง ย้ำตนไม่มีหน้าที่เข้าไปยุ่งเกี่ยว

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการถือหุ้นของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หากเทียบเคียงกับคดีถือหุ้นสื่ออื่นๆ ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยไปแล้ว ว่า มีหลายคดี ตนยังไม่ได้ดู แต่บอกไม่ได้ว่าเป็นคดีไหน แต่เป็นคดีเกี่ยวกับการถือหุ้น

ส่วนเมื่อถามย้ำว่า กรณีที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาคืนสิทธิให้นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ลงสมัคร ส.ส.นครนายก เขต 2 จังหวัดนครนายก พรรคประชาธิปัตย์ แม้จะถือครองหุ้นในบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จํากัด (มหาชน) ซึ่งประกอบกิจการสื่อมวลชนโดยอ้อม จำนวน 200 หุ้น สามารถเทียบเคียงได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เทียบได้แต่ประเด็นแตกต่างกัน เพราะกรณีของนายชาญชัย บริษัทแม่ถือหุ้นของบริษัทลูก แต่ก็ต้องเอามาดูด้วยกันทั้งหมด

เมื่อถามว่ากรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำคำวินิจฉัยของศาลไปยื่นเป็นหลักฐานเพิ่มเติมพอจะสามารถเทียบเคียงได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตน ยังไม่เห็นว่าเขายื่นอะไรบ้าง และตนก็บอกไม่ถูกว่าจะให้ไปดูคดีไหน เพราะมีหลายคดี สามารถเทียบเคียงได้ แต่ต้องไปดูกันเอาเอง และตนไม่ได้มีหน้าที่อะไรที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับตรงนั้น

คุณอาจสนใจ

Related News