เลือกตั้งและการเมือง

‘ลุงศักดิ์’ บุก กกต.รอ ‘ศรีสุวรรณ’ หลังจ่อยื่นร้องยุบพรรคก้าวไกล ด้าน ‘พี่ศรี’ เลื่อนนัดเจอไม่มีกำหนด

โดย paweena_c

22 พ.ค. 2566

515 views

“ลุงศักดิ์” บุก กกต. ดักรอเจอ “ศรีสุวรรณ” ถามสาเหตุยื่นร้องสารพัดเรื่อง ขอ กกต. ระงับคำร้องไร้สาระ ถามดัง ทำเพื่ออะไร – ใครสั่งมา ด้าน “พี่ศรี” เลื่อนการยื่นร้องยุบ 6 พรรคจัดตั้งรัฐบาล ไม่มีกำหนดเวลาใหม่

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายภัทรพงศ์ ศุภักษร(ทนายอั๋น) และนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล (ลุงศักดิ์ คนเสื้อแดงที่เคยมีกรณีต่อยนาย ศรีสุวรรณจรรยาเลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย) เดินทางมายื่นคำร้องคัดค้านคำร้องของนายศรีสุวรรณ ที่จะยื่นร้องในอนาคต พร้อมกล่าวถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ ยื่นหนังสือร้องเรียนที่เกิดขึ้นหลายครั้ง ว่า ตนและนายวีรวิชญ์ ไม่อยากเห็นประเทศนี้เดินไปตามครรลอง ที่ไม่ปกติ ตนอยากเห็นความสงบสุขไม่อยากเห็นเกมการเมืองชั่วๆ จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากกต.จะพิจารณาทุกเรื่องร้องเรียน และระงับเรื่องราวร้องเรียนทั้งหลาย ทั้งของนายศรีสุวรรณและบุคคลอื่นๆ พร้อมขอให้กกต.ยึดหลักผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง เพราะการร้องเรียนไร้สาระอาจทำให้กระบวนการที่ต้องดำเนินต่อไปเกิดความชะงัก

ด้านนายวีรวิชญ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนต้องการให้มีคำว่าประชาธิปไตย เพราะเรารอมา9ปี ขอความอนุเคราะห์ไม่ว่าจะสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และกกต. ขอให้ยึดหลักเสียงข้างมากและประชาชน ประชาชนทนมา 8-9 ปี ถ้าจะให้คนรุ่นใหม่บริหาร 4 ปี ขอให้ทนรอให้ได้เช่นกัน

ซึ่งภายหลังจากให้สัมภาษณ์ได้ขอปักหลักรอนายศรีสุวรรณ ที่จะเดินทางมายื่นหนังสือที่กกต.วันนี้ เพื่อสอบถามถึงสาเหตุการร้องเรียนสารพัดเรื่อง

ขณะเดียวกันยังมีนายธิติ ชัยนาม ประธานโครงการสี่เสาหลัก เดินทางมาที่ สำนักงานกกต.ด้วยเพื่อให้กำลังใจ นายศรีสุวรรณ เพราะมองว่าการแสดงออกของทุกคนเป็นสิทธิไม่ควรโดนบุคคลอื่นใช้กำลังโดย อ้าง ประชาธิปไตย เพราะนั่นคือประชาธิปไตยในคาบเผด็จการอย่างแท้จริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ วันนี้มีกำหนดการเข้ายื่นร้องต่อ กกต.ในเวลา 10.00 น. เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล และนางสาวพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า เข้าร่วมวงรับประทานอาหารดิวเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาล อาจเข้าข่ายครอบงำ ชี้นำ กิจกรรมของพรรคการเมืองหรือพรรคการเมืองปล่อยให้บุคคลที่ไม่ใช่สมาชิกพรรคมาครอบงำ ชี้นำได้ อันอาจเป็นการฝ่าฝืน มาตรา 28 -มาตรา 29 ของกฎหมายพรรคการเมือง เป็นเหตุให้ กกต.สามารถเสนอให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคการเมือง ทั้ง 6 พรรคที่ร่วมหารือกันตั้งรัฐบาลได้ ตาม ม.92(3)

โดยเมื่อถึงเวลานัดหมายนายศรีสุวรรณได้เลื่อนเวลาการยื่นหนังสือออกไปอย่างไม่มีกำหนดเวลาใหม่

จากนั้นเมื่อเวลา 11.40 น.นายภัทรพงศ์ และนายวีรวิชญ์ ได้ตัดสินใจไม่รอนายศรีสุวรรณต่อ เนื่องจากล่วงเลยกำหนดเวลาที่นายศรีสุวรรณ แจ้งว่าจะเข้ามายื่นหนังสือแล้ว จึงขอไม่รอและเดินทางกลับ

คุณอาจสนใจ

Related News