เลือกตั้งและการเมือง

‘สมศักดิ์’ เผย เจรจา ส.ว. คืบหน้า รอดูเอ็มโอยู ก่อนตัดสินใจ เชื่อข้อเสนอดี มีส.ส.แจมเพิ่ม

โดย attayuth_b

19 พ.ค. 2566

80 views

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรมว.ยุติธรรม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเดินหน้าพูดคุยกับสมาชิกวุฒิสภาบางท่าน เพื่อจัดตั้งรัฐบาลให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยว่า เวลานี้มีความคืบหน้าในทางบวก แต่จะเดินได้เต็ม 100 คงต้องรอให้การบันทึกข้อตกลง หรือ เอ็มโอยูของพรรคร่วมรัฐบาล ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ออกมาก่อน

ทั้งนี้จากการพูดคุยกับ ส.ว.ส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางที่ดี ทาง ส.ว. เอง ก็รับฟังในเหตุและผล ระหว่างนี้ก็รอเพียงแนวทางการทำงาน และนโยบายต่างๆ หากเอ็มโอยูทำออกมาได้ดี ก็เชื่อว่าเสียงของ ส.ว. จะไหลเข้ามาเพิ่มอย่างแน่นอน

“การตั้งรัฐบาลนี้ คนสนับสนุนไม่ได้มีเพียงแค่ ส.ว.บางส่วน เพราะยังมี ส.ส.บางส่วนพร้อมยกมือสนับสนุนรอดูอยู่ จากการพูดคุย ทุกฝ่ายอยากเห็นประเทศเดินหน้า อยากเห็นประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น ดังนั้นการโจมตีทางโซเชียลมีเดีย การใช้ภาคสังคมทำลักษณะนี้ อาจเกิดผลกระทบต่อการตัดสินใจ ขณะนี้เราควรใช้ไมตรีที่ดีบอกเหตุผลให้สังคมรับทราบ ในแนวทางต่างๆ  ดังนั้นการเขียนเอ็มโอยู ต้องออกมาดีมีเหตุและผล ผมเชื่อว่าการตั้งรัฐบาลจากนี้จะเดินหน้าและจบลงได้อย่างรวดเร็ว” นายสมศักดิ์ กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News