เลือกตั้งและการเมือง

‘หมอชลน่าน’ รับเพื่อไทยเห็นแย้งบางข้อใน MOU ของ ‘ก้าวไกล’ ชี้ช่วยกันปรับแก้อยู่

โดย chutikan_o

18 พ.ค. 2566

481 views

หมอชลน่าน รับเพื่อไทยเห็นไม่ตรงกันบางเรื่องใน MOU ของก้าวไกล ขณะแก้ ม.112 ไม่อยู่ใน MOU แต่เรื่องนี้ต้องอยู่ในเงื่อนไขที่ทุกฝ่ายยอมรับได้


นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์หลังการแถลงจัดตั้งรัฐบาลของประชาชนว่า ขณะนี้เห็น MOU ในการจัดตั้งรัฐบาล ทำงานร่วมกันแล้ว โดยพรรคแกนนำหลักเป็นคนยกร่างมา มีบางข้อที่พรรคเพื่อไทยเห็นแย้งเยอะพอสมควร


ส่วนจะบรรลุข้อตกลงกันหรือไม่ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ก็ต้องมานั่งพูดคุยกัน เพราะพรรคแกนหลักก็เปิดโอกาสเสนอความเห็นและแก้ไข ส่วนลายลักษณ์อักษรก็มาเขียนกันใน MOU ซึ่ง MOU อาจจะเป็นตัวที่ทำให้เราสามารถอยู่ร่วมกันได้


ส่วนเพื่อไทยจะมีการแก้ MOU มากน้อยแค่ไหน นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ก้าวไกลส่งแต่เพียงตัวยกร่างมาเท่านั้นเอง และพรรคก้าวไกลก็ไม่ยึดติดว่าต้องเป็นไปในตามนี้


สำหรับ การแก้ ม.112 ใน MOU นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องอยู่ในเงื่อนไขที่ทุกฝ่ายสามารถยอมรับได้ และในร่างของ MOU จากพรรคก้าวไกลไม่มีการเขียนเรื่องนี้อยู่เลย และใน MOU ไม่ได้ยึดเรื่องนี้เป็นเรื่องหลักแต่อย่างใด และขณะนี้ MOU ก็ยังเขียนไม่เสร็จ เพียงแต่ส่งให้พรรคเพื่อไทยดูเท่านั้นว่าจะช่วยกันปรับแก้อย่างไร

แท็กที่เกี่ยวข้อง  MOU ,เพื่อไทย ,หมอชลน่าน ,ก้าวไกล

คุณอาจสนใจ

Related News