เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัยวุฒิ’ ชมจิตอาสา ช่วยทำความสะอาด สน.สำราญราษฏร์ ชวนก้าวข้ามความขัดเเย้ง

โดย attayuth_b

13 พ.ค. 2566

29 views

วันนี้(13 พ.ค.)นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ พาหุรัด เยาวราช  เพื่อช่วย ดร.สฤษดิ์ ไพรทอง หรือ ดร.ลั่น  ผู้สมัคร หมายเลข 11 พรรคพลังประชารัฐ  หาเสียง

โดยนายชัยวุฒิ ระบุว่า วันนี้ก็ต้องยอมรับความจริงว่า พี่น้องประชาชนก็มีความเห็นที่แตกแยก แบ่งเป็นกลุ่มเป็นฝ่าย เพราะเรามีความเชื่อที่ไม่เหมือนกัน บางกลุ่มที่มีความเชื่อที่ไม่ตรงกับเรา เราก็ได้คิดว่าต้องไปทะเลาะกันหรือไปสร้างปัญหาให้กัน  แต่บางคนก็ไปใช้ความรุนแรง อย่างเช่นที่ สน.สำราญราษฎร์ ที่ไปทำลายสถานที่ราชการ ไปทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปพ่นสีขีดเขียนจนเลอะเทอะไปหมด ซึ่งวันนี้ตนก็ดีใจ ก็มีประชาชนอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งรักชาติบ้านเมืองเป็นจิตอาสามาช่วยกันทำความสะอาดมาช่วยกันซ่อมแซม สน.สำราญราษฎร์ ให้สะอาดเรียบร้อยกลับมาเป็นสภาพเดิม ตนชื่นชม

"ผมคิดว่าวันนี้ถึงเวลาที่คนไทยทุกคนต้องรักชาติบ้านเมือง ต้องมาช่วยกันดูแลประเทศของเราให้สงบสุข ให้ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข อย่าใช้ความรุนแรง การที่เราเห็นต่างกัน ไม่จำเป็นต้องทะเลาะกัน โดยเฉพาะทุกคนควรต้องเคารพความเห็นของแต่ละฝ่าย แล้วก็ทำตามกฎหมาย ทำในสิ่งที่ถูกต้อง อยู่ในศีลธรรมอันดีของบ้านเมืองแล้วกัน ผมว่าถ้าบ้านเมืองไม่สงบสุข เป็นความขัดแย้งกันอย่างนี้ ประชาชนก็จะไม่มีความสุข และสุดท้ายก็จะเดือดร้อน ทำมาหากินไม่ได้ มีปัญหาต่าง ๆ ตามมาอีกเยอะ"

นายชัยวุฒิ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการเลือกตั้งที่สำคัญเพื่อแสดงพลังของพวกเราทุกคน ว่าเรามีความเห็นอย่างไรต่อบ้านเมือง อยากให้บ้านเมืองสงบสุข อยากให้บ้านเมืองเดินหน้า อยากให้ทุกคนรักกัน จับมือกัน เดินไปกับพรรคพลังประชารัฐครับ ก้าวข้ามความขัดแย้ง ไปด้วยกัน  ที่เราเป็นห่วงมาก ๆ คือนโยบายในการหาเสียงที่อยากเปลี่ยนแปลงประเทศ ซึ่งมันไม่ดีขึ้นหรอก  การเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างที่รุนแรงเกินไป แล้วก็ประชาชนส่วนใหญ่ยังยอมรับไม่ได้ จะยิ่งนำไปสู่ความขัดแย้ง เหมือนในหลายประเทศที่เกิดขึ้น ก็จะมีความวุ่นวายทางการเมือง ประชาชนเดือนร้อน ทำมาหากินกันไม่ได้เลย

"ผมไม่อยากให้เกิดในเมืองไทย ก็อยากให้เรารับฟังความคิดเห็นของกันและกัน จะคิดต่างกัน มีความเชื่อความศรัทธาที่ต่างกัน แต่เราต้องเคารพซึ่งกันและกัน  อย่ามาทำลายกัน ใช้ความรุนแรงต่อกัน  การจะเปลี่ยนแปลงการเมือง เปลี่ยนแปลงนโยบายต่าง ๆ ก็อยากให้ค่อยเป็นค่อยไป รับฟังความคิดเห็นของทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ซึ่งอันนี้เป็นนโยบายสำคัญของลุงป้อม และพรรคพลังประชารัฐ  ถ้าเราใช้ความรุนแรง เอาแต่ใจตัวเอง เอาแต่ความเชื่อของตัวเองนะครับ แล้วจะเปลี่ยนแปลงประเทศ เปลี่ยนแปลงนโยบายต่าง ๆ ที่ทำให้ประชาชนรับไม่ได้ ผมว่าจะส่งผลกระทบต่อบ้านเมืองในอนาคตอย่างรุนแรง เราถึงจำเป็นต้องช่วยกัน  จับมือกันเดินไปข้างหน้าด้วยกันกับพรรคพลังปนะชารัฐ ก็ช่วยกันเลือกพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 37 "นายชัยวุฒิ กล่าว

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการหาเสียงวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีแฟนคลับลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกมาช่วยเชียร์ให้กำลังใจ พร้อมฝากขนม อาหารกับนายชัยวุฒิ เพื่อให้นำไปมอบลุงป้อม พล.อ.ประวิตร พร้อมกับบอกว่า ชอบลุงป้อม ลุงป้อมน่ารัก  เวลาท่านพูด ท่านไม่ทะเลาะกับใคร

คุณอาจสนใจ

Related News