เลือกตั้งและการเมือง

‘สุภกร’ ชู การศึกษาเท่าเทียมและคูปองเปิดโลก เป็นไม้เด็ดสู้คู่แข่ง

โดย attayuth_b

13 พ.ค. 2566

29 views

วันนี้(13 พ.ค.)นายสุภกร ตันติไพบูลย์ธนะ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 22 กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล ชูนโยบายเด่นการศึกษา เนื่องจากพื้นที่เขต 22 เต็มไปด้วยร.ร.ขนาดเล็ก ไปจนถึงร.ร.ขนาดใหญ่ ทำให้สุภกร ต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงทางด้านการศึกษา ยกนโนบายการศึกษาทันโลกของก้าวไกล เป็นนโยบายเรือธงฟัดกับคู่แข่งในพื้นที่

นายสุภกร กล่าวถึงแนวทางนโยบายที่จะผลักดันให้เกิดขึ้น ได้แก่ การกระจายอำนาจทางการศึกษา ที่พรรคก้าวไกลสร้างระบบการศึกษาที่เรียนฟรีจริง อาหารฟรีและมีรถรับส่ง โดนที่ผ่านมานักเรียนไทยมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายระหว่างเรียน เนื่องจากนโยบายเรียนฟรี แต่ฟรีไม่จริง ดังนั้นผมตั้งใจจะผลักดันให้ลูกหลานของเราเรียนฟรี อาหารก็ต้องฟรี เพื่อลดภาระผู้ปกครอง เพราะบางรายลดค่าใช้จ่ายในครอบครัว ผ่านการส่งลูกมาโรงเรียน และต้องผลักดันให้เกิดรถรับส่งฟรีเพื่อลดภาระผู้ปกครองไปพร้อมกัน

"นโยบายการศึกษาสำคัญอีกนโยบายที่เป็นตัวชูโรง คือ คูปองเปิดโลกที่จะเป็นเงินสนับสนุนผ่านคูปอง เพื่อให้นักเรียนไทยได้นำไปใช้เรียนเสริม ดูคอนเสิร์ต หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้และสามารถรู้จักตัวเองในช่วงวัยเรียนได้อีกด้วย โดยการแจกคูปองจะมีมูลค่า ไม่เกิน 2,000 บาท/ปี เริ่มแจกตั้งแต่เด็กอายุ 7-18 ปี" นายสุภกร กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News