เลือกตั้งและการเมือง

ปชป.งัดไพ่ใบสุดท้าย! ชูแคมเปญ #saveประชาธิปัตย์ รักษาประชาธิปไตยไม่โกง

โดย nicharee_m

12 พ.ค. 2566

94 views

โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง ประชาธิปัตย์ประกาศชู  #saveประชาธิปัตย์ #saveประชาธิปไตยไม่โกง ขจัดนักการเมืองโกง-หลุดวงจรอุบาทว์ต้นเหตุรัฐประหาร

วานนี้ (11 พ.ค.66) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กภาพแคมเปญ #saveประชาธิปัตย์ #saveประชาธิปไตยไม่โกง โดยระบุข้อความว่า “ประเทศไทยรอดได้…ด้วยประชาธิปัตย์ และ ประชาธิปไตยไม่โกงครับ” พร้อมอิโมจิหัวใจสีฟ้า

ขณะที่ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค นายจิตกร บุษบา ทีมโฆษกเลือกตั้ง ได้ร่วมกันแถลงข่าววันนี้ที่พรรคประชาธิปัตย์ โดยนางดรุณวรรณ กล่าวเริ่มต้นว่า

พรรคประชาธิปัตย์ก้าวเข้าสู่ปีที่ 78 มีผลงานมากมายและชัดเจนตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน รวมถึงวิสัยทัศน์และนโยบาย ที่กำลังจะดำเนินการทำต่อไปในอนาคต จึงอยากแสดงจุดยืนเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีโอกาสตัดสินใจ อันเป็นที่มาของแคมเปญ #saveประชาธิปัตย์ เพื่อ #saveประชาธิปไตยไม่โกง ในช่วงโค้งสุดท้าย 3 วัน ก่อนการเลือกตั้งเพื่อให้ประชาชนได้พิจารณาและตัดสินใจบนความถูกต้องในการเลือกพรรคการเมืองด้วยเหตุและผล มากกว่าตัดสินใจเลือกตามกระแส

สำหรับนายองอาจ กล่าวถึงการที่พรรคประชาธิปัตย์ได้กำหนดจุดยืนและแนวทาง รวมทั้งยุทธศาสตร์ในการหาเสียงเลือกตั้ง 3 วัน ก่อนที่จะถึงวันลงคะแนนเสียงในวันที่ 14 พ.ค. นี้ว่า เกิดขึ้นมาจากในช่วง 2 – 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้สนับสนุนพรรคจำนวนมากเริ่มต้นติด #saveประชาธิปัตย์ เผยแพร่ในแวดวงต่างๆ จำนวนมาก โดยหวังว่าจะให้ผู้สนับสนุนพรรค สมาชิกพรรค และพี่น้องประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะผู้ที่เคยสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด และในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาอาจไปสนับสนุนพรรคการเมืองอื่น ได้กลับมาช่วยกันรักษาพรรคประชาธิปัตย์ให้ได้มีโอกาสทำงานเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนต่อไป

นายองอาจ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากสิ่งเหล่านี้ พรรคจึงนำเข้าสู่กระบวนการ ฟัง - คิด - ทำ และมาผนวกกับจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ และจากการทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ได้แสดงออกอย่างชัดเจนถึงการทำการเมืองด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ภายใต้ระบอบการปกครองประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ดังนั้นการที่จะให้การเมืองเดินหน้าต่อไปได้อย่างมีคุณภาพ และเกิดประโยชน์กับประชาชนได้ จะต้องเป็น “ประชาธิปไตยไม่โกง”

“ถ้าเราปล่อยให้ประชาธิปไตยเดินหน้าโดยมีการโกง มีการทุจริต คอร์รัปชั่น จนแทบจะกลายเป็นเรื่องปกติเมื่อไหร่ ระบอบประชาธิปไตยก็คงไม่สามารถตอบโจทย์ในการแก้ไขปัญหาของประเทศได้ เพราะประเทศชาติบ้านเมืองจะเต็มไปด้วยการทุจริต คอร์รัปชั่น และจะส่งผลกระทบต่อประเทศชาติหลายประการ” นายองอาจ กล่าว

ดังนั้น #saveประชาธิปัตย์ เพื่อ #saveประชาธิปไตยไม่โกง จึงเป็นการส่งสัญญาณไปยังพี่น้องประชาชนว่า การช่วยกันรักษาประชาธิปัตย์ ก็เท่ากับเป็นการช่วยรักษาประชาธิปไตยไม่โกง และรักษาประเทศไทยให้มีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้สามารถเดินหน้าอยู่คู่ประเทศไทยของเราตลอดไป


คุณอาจสนใจ

Related News