เลือกตั้งและการเมือง

‘ต๊ะ นารากร’ เล่านาทีสุดท้ายก่อน ‘ไอทีวี’ ถูกปิด ฉะคนขุดเรื่องนี้มาเล่นการเมืองสุดเหยียบย่ำหัวใจ

โดย JitrarutP

11 พ.ค. 2566

14.3K views

“ต๊ะ นารากร” หนึ่งในอดีตผู้ประกาศช่อง “ไอทีวี” โพสต์ฉะคนหยิบเรื่องนี้มาเล่นเป็นประเด็นทางการเมือง สุดเหยียบย่ำหัวใจ “คนไอทีวี” พร้อมเล่านาทีสุดท้ายก่อนสถานีถูกปิด

จากกรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ยื่นคำร้องต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ตรวจสอบ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส. และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล ว่ามีลักษณะต้องห้ามในการลงสมัครรับเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (3) หรือไม่ เนื่องจากมีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) 42,000 หุ้น

ล่าสุด “ต๊ะ นารากร” หนึ่งในอดีตผู้ประกาศข่าวช่องไอทีวี (ITV) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ใครที่ขุดซากไอทีวีออกมาเล่นการเมืองวันนี้ รู้ไว้ด้วยนะว่าคุณกำลังเหยียบย่ำหัวใจที่เจ็บปวดของพวกเราอีกครั้ง เย็นวันนั้นที่กระดาษแผ่นหนึ่งไหลออกจากเครื่องรับแฟกซ์  ต๊ะจำได้ว่ากำลังเดินขึ้นบันไดไปห้องแต่งตัว เพื่อเตรียมอ่านข่าว HotNews ตามปกติ พอเห็นกระดาษแฟกซ์ก็เอื้อมมือไปหยิบ คิดว่าจะได้เอาไปให้ บก. ที่ห้องข่าว”



“ใครจะคิดว่าอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ในสมัยนั้น จะเซ็นต์คำสั่งปิดสถานีโทรทัศน์ และส่งมาทางแฟกซ์  ในคำสั่งนั้นระบุว่า ปิดสถานีภายในเวลา 24.00 น. พวกเราทุกคนรับรู้คำสั่งนั้นพร้อมกัน ในเวลาที่เร่งรีบกับการเตรียมออกอากาศข่าวค่ำ แน่นอนว่าพวกเราไม่ละทิ้งหน้าที่ ทุกคนตั้งใจทำงานของตัวเองอย่างดีที่สุด อาจจะดีกว่าคืนที่ผ่านมาด้วยซ้ำ เพราะรู้ดีว่าเป็นครั้งสุดท้ายของพวกเรา กับงานที่รัก และทีวีเสรีที่เป็นดั่งชีวิตของคนข่าวไอทีวีทุกคน”



“ต๊ะเริ่มต้นการอ่านข่าวคืนนั้นด้วยการทักทายผู้ชมตามปกติ อ่านข่าวตามลำดับรันดาวน์ พอถึงเบรกสุดท้ายต๊ะก็เริ่มบอกผู้ชมว่า นี่เป็นคืนสุดท้ายของทีไอทีวี (ตอนนั้นไอทีวีถูกเปลี่ยนเป็น TITV) พวกเราทุกคนเก็บของหมดแล้ว พอถึงเวลาเที่ยงคืนพวกเราจะต้องออกจากสถานีแห่งนี้ตามคำสั่ง เราไม่รู้จะได้กลับมาอีกมั้ย ดิฉันขอเป็นตัวแทนเพื่อนๆ ทุกคนกล่าวคำว่า ลาก่อน”



ที่มา FB : นารากร ติยายน


คุณอาจสนใจ

Related News