เลือกตั้งและการเมือง

‘สมศักดิ์’ ช่วย ‘โบว์ ประภาพร’ หาเสียงสุโขทัย ชี้ อย่าเลือกด้วยความกลัว ต้องเลือกด้วยความชัวร์

โดย attayuth_b

9 พ.ค. 2566

34 views

วันนี้ (9 พ.ค.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ คณะกรรมการทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่วัดเกาะ ตำบลวัดเกาะ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย เพื่อปราศรัยช่วย น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย เขต 3 เบอร์ 5 พรรคเพื่อไทย โดยมี พลตำรวจตรี รังสรรค์ คชไกร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 2,000 คน

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้เห็นพี่น้องประชาชนมีความสุข ที่ได้พบกับผู้สมัคร และได้รับฟังนโยบายของพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นสิ่งที่จะทำให้พี่น้องประชาชน มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึง น.ส.ประภาพร ก็เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ และค้าขายเก่ง ซึ่งการที่มีคนประสบความสำเร็จในธุรกิจ มาเป็นผู้แทน ก็จะสามารถช่วยพี่น้องประชาชนได้ เช่น จังหวัดสุโขทัย ปลูกยาสูบจำนวนมาก น.ส.ประภาพร ก็จะนำเรื่องนี้ไปช่วยพูดในสภาฯ เพราะบางปีราคาไม่ดี หรือ ถูกลดโควต้า ซึ่งที่ผ่านมา ตนก็ได้ช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด รวมถึงขณะนี้ กำลังมีปัญหาการผลิตยาสูบ ที่ใส่ส่วนผสมบางชนิดไม่ได้ ซึ่งจะทำให้มีรสเข้ม สวนทางกับผู้สูบ ที่ต้องการนุ่มนวล จึงอาจขายไม่ออก ตนจึงเสนอให้ตั้งคณะทำงานขึ้นมา 1 ชุด เพื่อแก้ปัญหานี้แล้ว

“ขอให้พี่น้องชาวสุโขทัย มั่นใจว่า พวกเรา 7 คน ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 คน และบัญชีรายชื่อ 3 คน พร้อมทำงานให้พี่น้องชาวสุโขทัยอย่างเต็มที่ เพราะพรรคเพื่อไทย มีประสบการณ์บริหาร ที่มีรากฐานมาจากพรรคไทยรักไทย จึงสามารถทำนโยบายสำเร็จอย่างแน่นอน แต่ทุกนโยบายจะขับเคลื่อนได้ พี่น้องประชาชน ต้องช่วยกันเลือกให้เกิดแลนด์สไลด์ด้วย เพื่อจะชนะ 250 ส.ว.แล้วจัดตั้งรัฐบาลได้ แต่อย่างน้อยคนบ้านเราสุโขทัย ก็มี ส.ว.แล้ว 1 คน คงไม่ใจดำเลือกสวนทางกับพี่น้องประชาชน จึงทำให้พรรคเพื่อไทย มีแนวโน้มสูงที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างแน่นอน” นายสมศักดิ์ กล่าว

ขณะที่ นายสัตวแพทย์ชัย กล่าวว่า การเลือกตั้งได้เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว ซึ่งจากการที่ตนร่วมกับทีมหาเสียงของพรรคเพื่อไทย เดินทางไปทั่วประเทศ พบว่า หลังพี่น้องประชาชน รับฟังนโยบายของพรรคเพื่อไทยแล้ว ได้เริ่มวางแผนใช้เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทแล้ว รวมถึงตนเริ่มได้ยินว่า พ่อค้ายาเสพติด เตรียมอพยพเปลี่ยนอาชีพแล้ว เพราะเมื่อพรรคเพื่อไทยมา ยาเสพติดต้องหมดไป นอกจากนี้ ยังมีนโยบายเพิ่มพื้นที่ชลประทาน 15 ล้านไร่ ภายใน 4 ปี จากในอดีต 8 ปี ขยายได้ไม่ถึง 3 ล้านไร่เท่านั้น โดยพี่น้องประชาชน ได้ชื่นชอบนโยบายของพรรคเป็นอย่างมาก จนบางโพล ให้พรรคเพื่อไทย มีส.ส.เขต 216 คน บัญชีรายชื่อ 45 คน รวมเป็น 261 คนแล้ว ซึ่งถือว่าแลนด์สไลด์เกินครึ่งของ ส.ส.แล้ว ตนจึงอยากฝากพี่น้องประชาชนเวลาเลือกผู้แทน ต้องดูด้วยว่า คนไหนจะได้เป็นฝั่งรัฐบาล เพื่อที่เราจะได้มีผู้แทน มาช่วยประสานกับรัฐบาลในการแก้ปัญหาต่างๆ รวมถึงอย่าเลือกด้วยความกลัว แต่ต้องเลือกด้วยความชัวร์ ที่สามารถทำได้จริง โดยดูจากผลงานในอดีต

ส่วน น.ส.ประภาพร กล่าวว่า วันนี้ตนรู้สึกดีใจมาก ที่พี่น้องประชาชน มาให้กำลังใจ โดยวันที่ 14 พ.ค.นี้ เราจะเปลี่ยนประเทศไปด้วยกัน เพราะ 8 ปีที่ผ่านมา กับรัฐบาลของลุง พี่น้องประชาชน ต้องเจอปัญหามีหนี้เพิ่มขึ้น โดยไม่มีใครหมดหนี้ได้เลย ตนจึงอาสาเข้ามาทำงานเพื่อพี่น้องชาวสุโขทัย ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งเลือกตนไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน








คุณอาจสนใจ

Related News